Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến nghị duy trì tổ phản ứng nhanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Tổ phản ứng nhanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất kiến nghị UBND TP chấp thuận việc duy trì hoạt động cho tổ công tác này giai đoạn 2021-2022.

Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm kiêm tổ trưởng tổ phản ứng nhanh có báo cáo tổng kết tình hình trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất gửi UBND TP.HCM, hôm 23/3.

Theo đó, qua 3 năm hoạt động (2017-2020), tổ phản ứng nhanh đảm bảo không xảy ra vụ ùn tắc giao thông lớn.

Giai đoạn 2018-2020, số vụ tai nạn giao thông làm người chết và vị thương được kéo giảm trên các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất so với giai đoạn 2015-2017. Cụ thể, tai nạn giao thông giảm 57 vụ, người chết giảm 45 người và người bị thương giảm 20 người.

Tổ phản ứng nhanh cũng ghi nhận có 31 vụ thanh, thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng. Các vụ việc đều được tổ, phối hợp Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt PC08 phát hiện, giải tán và xử lý kịp thời, không để diễn biến phức tạp.

to phan ung nhanh san bay Tan Son Nhat anh 1

Tổ phản ứng nhanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất được thành lập năm 2017, nhằm giải quyết tình trạng xung đột xe cộ, va chạm gây kẹt xe các tuyến đường quanh sân bay. Ảnh: Lê Quân.

Để giải cứu nạn kẹt xe, ách tắc giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất, 3 năm qua, Sở GTVT đã tổ chức điều chỉnh giao thông tại 43 vị trí, khu vực và tuyến đường. Điển hình là điều chỉnh tốc độ lưu thông và cho phép xe 2 bánh chạy trong làn ôtô vào giờ cao điểm trên đường Trường Chinh;

Sở cũng thặt chặt quy định cấm ôtô lưu thông vào giờ cao điểm trên đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến Trường Chinh)…

Tổ phản ứng nhanh gồm 3 đơn vị chủ lực là CSGT, Thanh tra giao thông và Thanh niên xung phong.

Nhiệm vụ của tổ này là chụp ảnh ghi nhận, giải toả hiện trường các vụ tai nạn, không để ùn tắc kéo dài quá 5 phút tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; kịp thời xử lý những trường hợp va chạm giao thông...

5 dự án xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất đang vướng mặt bằng

Trong số 7 dự án giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ 2 dự án đã bắt đầu triển khai gồm nhà ga T3 và đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm