'Cây đa đặc biệt' án ngữ giữa trục đường hơn 6.400 tỷ ở thủ đô
Có tuổi đời hơn trăm năm và được coi là linh hồn, tín ngưỡng của người dân quanh vùng, cây đa cổng làng Nghĩa Đô vẫn nằm nguyên giữa tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội.
204 kết quả phù hợp
Có tuổi đời hơn trăm năm và được coi là linh hồn, tín ngưỡng của người dân quanh vùng, cây đa cổng làng Nghĩa Đô vẫn nằm nguyên giữa tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội.
Cầu Xuân Cẩm có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên hoàn thành đã 2 năm, nhưng thiếu đường dẫn lên xuống.
Thừa nhận tình trạng tiền giải phóng mặt bằng tại dự án bị đội lên vì sốt đất, Bộ GTVT kiến nghị địa phương quản lý tốt quỹ đất và có giải pháp bổ sung vốn khi kinh phí tăng.
Với những công trình như vành đai 3 TP.HCM, vành đai 4 Hà Nội, có ĐBQH cho rằng cần cơ chế giám sát để giảm sai sót, nhưng ý kiến khác nói việc đó không khắc phục được vi phạm.
Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ có cơ chế để phát huy quỹ đất dọc 2 bên đường sắp xây dựng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa không thất thoát nguồn lực.
Chính phủ đang đứng trước cơ hội được Quốc hội xem xét, thông qua hai "siêu dự án" cao tốc vành đai với tổng mức đầu tư 7 tỷ USD.
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
“Việc đấu giá đất dọc tuyến sau khi đường vành đai 3 TP.HCM vận hành tạo nguồn thu lớn cho ngân sách các địa phương, phục vụ tái đầu tư, phát triển”, Chủ tịch TP.HCM nói.
Cùng quy mô 4 làn cao tốc, suất đầu tư tuyến vành đai 4 Hà Nội cao gấp 1,2 lần tuyến vành đai 3 TP.HCM. Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều yếu tố làm tăng mức đầu tư của dự án.
Trong báo cáo gửi tới Quốc hội, Chính phủ đánh giá thị trường chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, thách thức về biến động giá xăng dầu còn hiện hữu.
Trong 5 dự án giao thông trọng điểm sắp được Quốc hội cho chủ trương đầu tư, có 2 dự án đường vành đai ở Hà Nội, TP.HCM và 3 dự án đường cao tốc phía nam.
Đánh giá tuyến vành đai 4 vùng thủ đô là công trình lớn của Hà Nội, đại biểu HĐND TP kỳ vọng cầu cạn dài 72 km này có thể nhìn thấy được từ trạm vũ trụ, giống cầu Cổng Vàng của Mỹ.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí thực hiện vành đai 3 TP.HCM với tiến độ cơ bản hoàn thành năm 2025, dự án đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội nghiên cứu giãn tiến độ một năm.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết trong kế hoạch bán 750.000 xe điện tại Mỹ thì sẽ có 600.000 xe sản xuất ở Việt Nam. Tỷ lệ nội địa hóa của xe VinFast vào khoảng 60%.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu cho Hà Nội đến 2025 có 3-5 huyện và đến 2030 có thêm 1-2 huyện phát triển lên quận. Đến 2045, Hà Nội sẽ là thành phố kết nối toàn cầu và có mức sống cao.
Dù đường ùn tắc gần 4 km trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân vẫn diễn ra bình thường.
Sau cú va chạm, môtô phân khối lớn biến dạng phần đầu, nằm sát hộ lan bên phải đường vành đai 2 đoạn qua quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Trong 5 dự án quan trọng quốc gia Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 5 tới, có 3 tuyến cao tốc quan trọng ở khu vực phía Nam.
Với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, dự án đường vành đai 4 - vùng thủ đô qua Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên có tới 65% tổng chiều dài đi trên cao.
Khu vực ven bờ sông Hồng tại Hà Nội có quỹ đất lớn, vị trí và cảnh quan đẹp để phát triển đô thị. Chuyên gia cho rằng cần phát triển bài bản, hợp lý, hài hòa lợi ích các bên.