Dự kiến chi hơn 850 tỷ cải tạo đường sắt Hà Nội - Vinh
Nguồn vốn được lấy từ ngân sách Nhà nước nhằm nâng cấp cầu yếu, xây cầu vượt đường sắt, giảm độ cong của nền đường. Từ đó, tăng tốc độ chạy tàu và giảm tai nạn giao thông.
94 kết quả phù hợp
Dự kiến chi hơn 850 tỷ cải tạo đường sắt Hà Nội - Vinh
Nguồn vốn được lấy từ ngân sách Nhà nước nhằm nâng cấp cầu yếu, xây cầu vượt đường sắt, giảm độ cong của nền đường. Từ đó, tăng tốc độ chạy tàu và giảm tai nạn giao thông.
Phát hiện sai phạm mua sắm kit xét nghiệm tại Bộ Y tế, Hà Nội, TP.HCM
Dự kiến tháng 5 báo cáo Chính phủ kết quả thanh tra mua sắm thiết bị y tế tại Bộ Y tế, TP.HCM, Hà Nội, song Phó tổng Thanh tra Chính phủ tiết lộ “đã phát hiện một số sai phạm".
'Điểm mù' trong cuộc đua chuyển giao vũ khí cho Ukraine
Mỹ rất khó theo dõi số lượng vũ khí đã chuyển vào Ukraine do thiếu binh sĩ trực tiếp hoạt động tại đây, nhưng chính quyền Biden sẵn sàng chấp nhận rủi ro.
Tranh cãi vị trí 1 ga ngầm, tuyến metro 13 năm chưa thể khởi công
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Các doanh nghiệp Nhà nước đang chi phối lĩnh vực nào?
Năng lượng, viễn thông, hạ tầng hàng không, dịch vụ thanh toán… là những lĩnh vực quan trọng, thiết yếu của nền kinh tế, đang có nhóm doanh nghiệp Nhà nước đóng vai trò chi phối.
Xe chạy cao tốc 100 km/h, đường sắt không thể cạnh tranh
Theo Bộ trưởng GTVT, trong khi xe chạy trên đường cao tốc 100 km/h mà tốc độ di chuyển trên đường sắt vẫn vài chục km/h thì không thể cạnh tranh được.
5 dự án đường sắt đô thị đội vốn hơn 80.000 tỷ
Hai dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM và 3 dự án đang được triển khai tại Hà Nội nhiều lần điều chỉnh tổng mức đầu tư, đội vốn hơn 80.000 tỷ đồng.
Người vô gia cư ở TP.HCM nhọc nhằn chờ bữa ăn khi giãn cách xã hội
Trên những vỉa hè, người dân nghèo chờ đợi mạnh thường quân. Cuộc sống của họ đã khó khăn lại càng thêm cơ cực trong bối cảnh giãn cách xã hội.
Đề xuất xây trước 2 đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Hai đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM thuộc tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất xây dựng trước. Tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỷ đồng.
Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải xây thêm rào chắn?
"Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó", chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.
Đường sắt Việt Nam lo mất vốn 3.200 tỷ đồng
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV VNR, lo ngại tác động của dịch Covid-19 có thể khiến của tổng công ty mất hoàn toàn vốn chủ sở hữu 3.200 tỷ tại Công ty Vận tải Hà Nội và Sài Gòn.
Thủ tướng: Không thể đổ lỗi dự án đường sắt Cát Linh cho khóa trước
Nhắc đến những vấn đề bất cập, trong đó có dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thủ tướng thừa nhận việc giải quyết không dễ dàng song, không thể đổ lỗi cho khóa trước.
Hành trình lột xác ngoại hình của Ji Hyo (TWICE)
Từng bị chê là thần tượng xấu nhất Kpop, Ji Hyo giảm cân và lột xác về ngoại hình. Những hình ảnh mới của cô liên tục gây sốt trên mạng xã hội.
Truy tố cựu Phó chủ tịch Sacombank
Ông Trầm Bê, cựu Phó chủ tịch Ngân hàng Phương Nam - nay là Sacombank, vừa bị VKSND Tối cao truy tố vì gây thất thoát hàng trăm tỷ đồng.
Metro Bến Thành - Suối Tiên thông tuyến, nhiều hạng mục đua nước rút
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.
Thủ tướng trả lời chất vấn về sự chậm trễ của đường sắt Cát Linh
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Phó thủ tướng yêu cầu đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ còn những thủ tục rất nhỏ, nếu không sớm đưa vào vận hành thì người dân sẽ không đồng tình.
Qua 2020, vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa vận hành?
Bộ GTVT không nhận bàn giao đường sắt Cát Linh nếu đơn vị thi công chưa chứng minh được chất lượng và tính an toàn như đã nêu trong hợp đồng.
Làm rõ trách nhiệm dự án đường sắt đô thị đội vốn 16.000 tỷ
Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Hà Nội cho hay TP sẽ làm rõ trách nhiệm ở từng khâu khiến dự án bị chậm trễ đến 12 năm, đội vốn 16.000 tỷ đồng.
143 triệu USD cho mỗi km đường sắt đô thị qua hồ Gươm
Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin lùi thời hạn hoàn thành 12 năm và đội vốn hơn 16.000 tỷ. Chi phí làm mỗi km đường sắt này là 143 triệu USD.