Doanh nghiệp Trung Quốc muốn cung cấp dịch vụ đường sắt cho Việt Nam
Lãnh đạo Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc muốn có cơ hội hợp tác, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đường sắt giá cạnh tranh cho Việt Nam.
220 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn cung cấp dịch vụ đường sắt cho Việt Nam
Lãnh đạo Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc muốn có cơ hội hợp tác, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đường sắt giá cạnh tranh cho Việt Nam.
Bộ Chính trị: Cần tính toán kỹ vị trí sân bay thứ hai ở Hà Nội
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam được thiết kế 350 km/h
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu.
Bộ GTVT đi 5 nước tìm kinh nghiệm làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ GTVT đã tổ chức đoàn công tác liên ngành trực tiếp khảo sát tại 5 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển để hoàn thiện đề án về đường sắt Bắc - Nam.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam năm 2027, cần hơn 300.000 lao động
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn xây dựng dự kiến sẽ tạo việc làm cho 263.700-332.300 người, giai đoạn vận hành cần khoảng gần 14.000 lao động.
ACV lý giải về thông tin sân bay Long Thành ‘quên’ ga ngầm đường sắt
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1.
Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ
Toàn văn Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Trình Bộ Chính trị đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong tháng 3
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT lựa chọn phương án phù hợp, tối ưu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Thường trực Chính phủ, trình Bộ Chính trị trong tháng 3.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chỉ bàn làm, không bàn lùi'
Năm 2024, với ngành giao thông vận tải (GTVT), Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý, phải tập trung vào một số dự án cụ thể, ưu tiên nguồn lực để triển khai.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 13.880 người vận hành vào năm 2040
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.
57.000 tỷ đồng sẽ rót vào những dự án giao thông trọng điểm nào?
Trong 2024, Bộ GTVT sẽ phấn đấu hoàn thành thủ tục khởi công 19 dự án xây dựng kết cấu hạ tầng GT; trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Bình Thuận kiến nghị mở tuyến nối cao tốc vào trung tâm TP Phan Thiết
Để thuận lợi kết nối hạ tầng đường bộ vào trung tâm TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận kiến nghị điều chỉnh vị trí ga Mương Mán và bổ sung xây dựng tuyến đường nối với cao tốc.
'Ngành đường sắt chưa phát triển xứng tầm lịch sử'
Thủ tướng cho biết Trung ương, Chính phủ rất trăn trở để các đơn vị kinh tế, trong đó có ngành đường sắt không thua lỗ; khai thác tài sản, tài chính và nguồn nhân lực hiệu quả hơn.
Thủ tướng: '2024 - năm bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng'
Thủ tướng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần bám sát các Kết luận, Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ cụ thể hóa để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản cung cấp khoản vay ODA cho dự án chiến lược
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản tiếp tục cung cấp các khoản vay ODA thế hệ mới cho các dự án chiến lược về phát triển hạ tầng giao thông như dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành công
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng.
Bộ GTVT: Sẽ khởi công Đường sắt Tốc độ cao Bắc - Nam trước 2030
Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.
Bộ GTVT sẽ đề xuất các giải pháp khả thi xử lý các dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi xử lý vướng mắc, bất cập đối với một số dự án BOT.
Nghiên cứu kéo dài tuyến metro số 1 đến Bình Dương, Đồng Nai
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
Thị trường nội địa - miếng bánh hấp dẫn của công nghiệp hỗ trợ
Thị trường nội địa với hơn 100 triệu dân, thu nhập không ngừng tăng được coi là miếng bánh hấp dẫn cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.