Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần khoảng 10.827 ha đất
Tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII đã thống nhất chủ trương thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước năm 2030 với nhu cầu sử dụng đất khoảng 10.827 ha.
1.482 kết quả phù hợp
Tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII đã thống nhất chủ trương thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước năm 2030 với nhu cầu sử dụng đất khoảng 10.827 ha.
Lô đất mang ký hiệu 1A-03 tại khu Đống Đanh - Đồng Cộc (phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) dù nằm sát nghĩa trang nhưng vừa trúng đấu giá lên đến hơn 262 triệu đồng/m2.
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
Quốc hội sẽ thảo luận nhiều vấn đề để kịp thời tháo gỡ khó khăn về thể chế, khơi thông nguồn lực, khắc phục điểm nghẽn, tất cả vì phát triển của đất nước và đời sống nhân dân.
Kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội và một số vấn đề quan trọng khác.
Sáng 21/10, Quốc hội khóa 15 sẽ khai mạc kỳ họp thứ 8 để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng của đất nước.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, mục tiêu đến 2030 quy mô GDP đạt khoảng 780-800 tỷ USD.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lưu ý Nghị quyết đã đúng, trúng thì tổ chức thực hiện là khâu đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ điểm cầu Trung ương ở Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội; kết hợp trực tuyến đến 14.934 điểm cầu, với hơn 1,2 triệu người tham dự.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định vừa ký ban hành Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường chủ trì giao ban với các ban đảng về kết quả công tác nổi bật quý 3/2024 và nhiệm vụ công tác trọng tâm quý 4.
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.
Chiều 11/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo Công ty Hữu hạn Cổ phần Đường sắt Trung Quốc (CRCC) và Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 16 Đường sắt Trung Quốc (CRCC16).
Liên doanh BRG và Sumitomo muốn thành phố Hà Nội hỗ trợ, thúc đẩy các thủ tục cần thiết để có thể triển khai dự án Thành phố thông minh đúng tiến độ.
Thường trực Chính phủ yêu cầu đổi mới cách nghĩ, cách làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với quan điểm: hành động quyết liệt; huy động mọi nguồn lực...
Thường trực Chính phủ yêu cầu chậm nhất ngày 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Chính phủ gửi Quốc hội, trước ngày khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.