Niềm vui '5 sao' của sinh viên chạy xe ôm công nghệ
Mô hình xe ôm công nghệ đã cung cấp công việc bán thời gian cho hàng nghìn sinh viên, giúp giới trẻ có mức thu nhập ổn định tại thành phố đắt đỏ.
85 kết quả phù hợp
Mô hình xe ôm công nghệ đã cung cấp công việc bán thời gian cho hàng nghìn sinh viên, giúp giới trẻ có mức thu nhập ổn định tại thành phố đắt đỏ.
Ở tuổi toan về hưu nhưng tài xế GrabCar Võ Mạnh Hùng vẫn ngày ngày rong ruổi trên những cung đường. Hễ ai khuyên nghỉ ngơi, ông lại phẩy tay: “Tôi còn muốn lao động”.
Thừa nhận “5 sao” là áp lực lớn đối với người làm nghề lái xe công nghệ, nhưng không vì vậy mà những tài xế Grab cho phép mình “làm màu” hay lừa dối khách hàng.
Từ thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày, hiện đối tác Go-Viet tại TP.HCM chỉ còn nhận được 180.000 đồng. Tiền thưởng liên tục hạ là nguyên nhân khiến một số tài xế hãng này “than trời”.
Không nhiều người tin rằng cuộc sống của một nữ tài xế sẽ thật sự thoải mái khi đứng giữa trăm nghìn mối lo, nhưng câu chuyện của chị Đàm Thị Yến lại chứng minh điều ngược lại.
Cơ quan chức năng Philippines vừa cho phép thông qua thương vụ Grab mua lại mảng hoạt động của Uber tại Đông Nam Á, nhưng Grab sẽ phải đáp ứng các điều kiện mà nước này đưa ra.
Năm 2017, Grab ghi nhận lượng nữ tài xế gia nhập hãng tăng 230%. Trong đó các chuyến đi đường xa cũng được tài xế nữ thực hiện nhiều hơn.
Hy vọng mở ra với taxi truyền thống, đặc biệt là những đơn vị có tiềm lực và có bề dày thương hiệu, khi Uber Đông Nam Á đã hết sức trong cuộc đua "đốt vốn", đã bán mình cho Gab.
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Điều có thể thấy rõ trước mắt là hành khách đi xe nhiều khả năng sẽ không còn được hưởng những đợt siêu khuyến mại như trước đây.
Tem dán sườn nam châm được quảng cáo có thể tháo ra, dán vào dễ dàng, giúp tài xế Grab, Uber “lách luật” trong trường hợp cần thiết được rao bán bán với giá 25.000-30.000 đồng/cặp.
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
Khi anh Tươi chạy xe đến đón khách thì bị người lái xe ôm áp sát, gây hấn. Sau lúc cự cãi, anh này bị nhóm người cầm hung khí đánh chảy máu đầu.
Tài xế GrabBike đến khu công nghiệp đón khách thì bị nhóm tài xế xe ôm cầm gậy đuổi đánh, gây thương tích. Vụ việc xảy ra ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) vào sáng 16/1.
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Một chuyên gia đánh giá Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ là "đang đi xuống". Song cũng có người lạc quan và cho rằng vẫn còn cơ hội cho người thứ hai. Vấn đề ở chính Mai Linh.
Khi được thưởng khuyến khích, tiền thưởng chất lượng phục vụ theo đánh giá sao, tài xế Grab cũng phải nộp thuế theo quy định. Quy định này vừa được Cục Thuế TP. Hà Nội thông báo.
Chia sẻ tại buổi làm việc với câu lạc bộ LBC với chủ đề công nghệ 4.0, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch của Grab Việt Nam khẳng định thời điểm này Grab không lo lắng nhiều về đối thủ.
Theo nhân chứng quay video, nguyên nhân vụ việc là người đàn ông chạy xe ôm và tài xế Grab xảy ra mâu thuẫn khi chờ đón khách trước cửa một trung tâm thương mại.