Ồ ạt thâu tóm doanh nghiệp Việt, tỷ phú Thái chọn ngành nào?
Tỷ phú Thái Lan luôn có sự lựa chọn ngành nghề kỹ càng khi ồ ạt thâu tóm doanh nghiệp hoạt động trên đất Việt.
221 kết quả phù hợp
Tỷ phú Thái Lan luôn có sự lựa chọn ngành nghề kỹ càng khi ồ ạt thâu tóm doanh nghiệp hoạt động trên đất Việt.
Các tỷ phú Thái Lan dồn dập tung tiền cho các vụ thâu tóm doanh nghiệp Việt. Nguy cơ Việt Nam trở thành thị trường "sân sau" của hàng hóa Thái đang hình thành.
Cập nhật xu hướng marketing - quảng cáo mới, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt đã có ý thức thực hiện các chương trình khuyến mãi sáng tạo thay vì áp dụng kiểu cổ điển.
Trái với mọi năm, dịp nghỉ 30/4 năm nay, một lượng hàng hóa được đánh giá ngang bằng với dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã sẵn sàng từ trước những ngày lễ.
Sức mua không tăng dồn trong những ngày lễ mà sẽ trải đều, có thể tăng cao hơn trong những ngày cuối tuần trước lễ.
Nhiều gia đình đã chọn mua quạt mát để tiết kiệm điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt cho không gian không quá rộng. Thị trường quạt vì thế sôi động không kém điều hòa.
Vì sao giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh được nói vui như Oscar Việt sau hàng chục năm tổ chức vẫn không có được sức hút và uy tín cần có?
Hàng lỗi, hàng kém chất lượng, lừa đảo,…là những lý do khiến nhiều người tiêu dùng “cạch mặt” với các con số giảm giá 50%, 70% hấp dẫn trong những đợt xả hàng cuối năm.
Chất lượng, mẫu mã, giá cả của hàng Thái Lan hơn hẳn hàng Việt Nam và chiến lược thâm nhập thị trường bài bản là sức ép không nhỏ cho hàng nội.
Bán cổ phần cho đối tác ngoại để có thêm lực phát triển, hay chấp nhận “đóng cửa” và bị loại khỏi cuộc chơi, là những gì đang diễn ra trên thị trường bán lẻ điện máy.
Nhiều khả năng ngay trong năm 2015 sẽ có thêm một hệ thống siêu thị nữa rơi vào tình thế “báo động đỏ”.
Đối thủ trên thế giới giờ đây coi các tỷ phú Thái Lan như những người thâu tóm có sức mạnh ghê gớm trong rất nhiều lĩnh vực. Và họ đang càn quét thị trường Việt Nam.
Hàng Trung Quốc ưu thế giá rẻ, hàng Thái Lan có ưu điểm chất lượng nên rất có thể sẽ tranh thủ được người tiêu dùng Việt và chiếm lĩnh thị trường, TS. Lê Đăng Doanh cho biết.
Vì sao Nguyễn Kim bán mình và vì sao Central group mua 49% cổ phần của chuỗi bán lẻ điện máy này? Ðó là những câu hỏi lớn khi thông tin về thương vụ này được công bố hồi tuần qua.
Nhà đầu tư Thái Lan mua cổ phần Nguyễn Kim, mở rộng đầu tư, kinh doanh vào thị trường Việt Nam, đón đầu cơ hội AEC mang lại. Thương hiệu Việt đứng trước nguy cơ bị đánh mất.
Các siêu thị điện máy đang ồ ạt khuyến mại, giảm giá đến 50% các mặt hàng ti vi, tủ lạnh, máy giặt… Tuy nhiên, giá vẫn cao hơn các cửa hàng điện máy bên ngoài.
Đặt mục tiêu là nhà bán lẻ điện máy hàng đầu Việt Nam với mức tăng trưởng từ 30% đến 50%, nhưng Nguyễn Kim lại đánh mất chính mình vì sa lầy trong kế hoạch kinh doanh đa ngành.
Tập đoàn bán lẻ Central Group thâu tóm hệ thống bán lẻ điện máy Nguyễn Kim. Đây là vụ mua bán và sáp nhập (M&A) có giá trị “khủng” tại thị trường VN.
Sự góp mặt của gia tộc Chirathivat đã đánh dấu việc lần thứ 3, một tỷ phú từng giữ ngôi giàu nhất Thái Lan, tìm cơ hội rót vốn vào thị trường bán lẻ Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm.
Tổng giám đốc mới là bà Jariya Chirathivat, thành viên của gia tộc giàu nhất Thái Lan, Chirathivat, gia tộc điều hành Central Group, tập đoàn đã mua lại Nguyễn Kim.