Nguồn cung ôtô bất ngờ sụt giảm
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
580 kết quả phù hợp
Nguồn cung ôtô bất ngờ sụt giảm
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Bộ Công Thương ủng hộ giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô trong nước
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương cho rằng giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước đến hết năm là cần thiết.
MINI xin lỗi khách hàng Trung Quốc vì phân biệt đối xử
Sau phản ứng dữ dội tại triển lãm Ôtô Thượng Hải, MINI Trung Quốc đã đưa ra lời xin lỗi gửi đến người tiêu dùng Trung Quốc trên trang Weibo của thương hiệu.
Phát triển ngành công nghiệp để xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ
Để xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ thì vai trò của phát triển công nghiệp là rất quan trọng. Ngành này được coi là nền tảng, xương sống của nền kinh tế.
Ôtô nhập Thái ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Ôtô ngoại khó cạnh tranh tại Trung Quốc
Thị phần chung của nhóm ôtô truyền thống nước ngoài tại Trung Quốc đã sụt giảm nhanh chóng trong giai đoạn 2020-2022, nguyên nhân được cho là xuất phát từ xu hướng điện hóa.
Đề xuất hoãn 11.000 tỷ thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô trong nước
Nếu đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ thông qua, sẽ có khoảng hơn 11.000 tỷ đồng tiền thuế được hoãn nộp.
Bộ Tài chính bác bỏ đề xuất giảm phí trước bạ cho ôtô lắp ráp
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Ôtô nhập khẩu tăng trưởng mạnh vẫn chưa thể bằng xe nội địa
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Lý do doanh số ôtô tại Việt Nam tăng mạnh
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Lý do Đức bị EU chỉ trích nặng nề
Chính quyền Thủ tướng Olaf Scholz bị chỉ trích nặng nề sau khi Berlin từ chối thông qua kế hoạch cấm sản xuất ôtô sử dụng động cơ đốt trong của EU.
Hơn nửa triệu xe Hyundai và Kia bị triệu hồi vì nguy cơ cháy
Sự cố đoản mạch có thể xảy ra ở mô-đun giắc cắm điện phía đuôi xe dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn. Có tổng cộng 567.912 xe Hyundai và 3.555 xe Kia Carnival bị ảnh hưởng.
Việt Nam đã phát triển ngành cơ khí thế nào?
Trải qua gần 80 năm, ngành cơ khí đã vươn mình mạnh mẽ, đóng góp cho sự phát triển của quốc gia, giữ vai trò then chốt để đưa đất nước trở thành nước phát triển.
Cuộc đua mới giữa Mỹ và châu Âu
Cách tiếp cận mạnh mẽ mới của Mỹ đang buộc Liên minh châu Âu phải đưa ra những biện pháp khôn khéo hơn về khía cạnh kinh doanh trong chiến lược khí hậu của mình.
Việt Nam chi hơn 161 triệu USD để nhập khẩu ôtô
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Ôtô điện nhập khẩu chịu thuế 70% tại Ấn Độ
Từ 1/4, xe nhập khẩu tại Ấn Độ sẽ được áp mức thuế mới, bao gồm xe máy, ôtô và ôtô điện.
Hãng xe đua khuyến mại khiến sức mua ôtô tăng mạnh
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Toyota Vios bán chạy gấp 3 vẫn chưa đuổi kịp Accent và City
Cuộc đua trong phân khúc sedan bình dân được hâm nóng trở lại khi doanh số Toyota Vios tăng trưởng mạnh trong tháng 2, còn Hyundai Accent và Honda City đều đạt sức bán tốt.
Kẻ bán người mua trông chờ giảm phí trước bạ
Cả khách hàng lẫn đại lý đều đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước.
Xuất khẩu sản phẩm cơ khí - cơ hội tỷ USD của Việt Nam
Với dân số 100 triệu dân, đa phần là dân số trẻ, Việt Nam có triển vọng trở thành trung tâm công nghiệp cơ khí hàng đầu Đông Nam Á. Điều này sẽ đóng góp vào tăng trưởng GDP.