Ôtô nhập khẩu tăng trưởng mạnh vẫn chưa thể bằng xe nội địa
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
178 kết quả phù hợp
Ôtô nhập khẩu tăng trưởng mạnh vẫn chưa thể bằng xe nội địa
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Lý do doanh số ôtô tại Việt Nam tăng mạnh
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Doanh nghiệp ôtô nhập khẩu kêu cứu, đề xuất giảm 50% phí trước bạ
Nhiều doanh nghiệp bán xe cho biết tình trạng thừa hàng ngày càng trầm trọng hơn do các chính sách liên quan đến tài chính, tiền tệ...
Kẻ bán người mua trông chờ giảm phí trước bạ
Cả khách hàng lẫn đại lý đều đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước.
Ôtô nhập khẩu giảm mạnh, giá nhập xe Indonesia còn 310 triệu đồng
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Nhìn lại 2 lần giảm phí trước bạ cứu doanh số ôtô Việt
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Đồng loạt đề xuất giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước để kích cầu
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Đói doanh số, hãng xe và đại lý đua giảm phí trước bạ
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.
Sản xuất ôtô trong nước lại mong được kích cầu
Theo chuyên gia, việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng, giúp kích cầu, đồng thời khuyến khích sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước.
Sản xuất và tiêu thụ ôtô trong nước đang chững lại
Doanh số ôtô sản xuất trong nước sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm cho thấy thị trường dần trầm lắng. Chuyên gia đề xuất nên có chính sách hỗ trợ kích cầu ngành công nghiệp ôtô.
Ôtô khuyến mại sâu, sẵn xe giao ngay trước Tết
Nhờ nguồn cung tương đối tốt, khách hàng có thể được ưu đãi hàng chục triệu đồng và nhận sớm xe trong bối cảnh Tết Quý Mão đã gần kề.
Thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 1.100 xe mỗi ngày
Doanh số cao kỷ lục là điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong năm qua, bên cạnh mức tăng trưởng tốt của nhóm hàng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Thị trường ôtô trong nước bùng nổ cuối năm
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Số lượng ôtô nhập khẩu và lắp ráp trong nước đều cao kỷ lục
Lượng ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 25.000 xe, cao nhất từ đầu năm đến nay.
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
Việt Nam đã nhập khẩu hơn 144.000 ôtô trong năm 2022
Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy lượng nhập khẩu các mặt hàng nói trên vào Việt Nam đã tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Hơn 53.000 ôtô mới bổ sung cho thị trường Việt Nam
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Giá trung bình ôtô nhập khẩu giảm về mức 462 triệu đồng
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong tháng 9 đã giảm nhẹ cả về số lượng lẫn giá trị trung bình xe.
Hệ quả khi Bộ Tài chính quyết giữ quy định tỷ lệ nội địa hóa ôtô
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
Doanh nghiệp ôtô ngày càng ít lắp ráp trong nước
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.