Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zoom tuyên bố sa thải 15% nhân viên

Mới đây, Zoom đã công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 1.300 nhân viên, tương đương 15% lực lượng lao động của mình.

Theo trang tin CNBC, sau thông báo cắt giảm nhân sự, Giám đốc Điều hành Eric Yuan của Zoom đã viết trong một bài đăng rằng họ phải cắt giảm vì "sự không chắc chắn của nền kinh tế toàn cầu", cũng như các chi phí của công ty đã quá cao và gây "ảnh hưởng tới khách hàng".

Cổ phiếu của Zoom sau thông báo này đã tăng khoảng 9,8%.

bao sa thai cong nghe anh 1

Zoom đã từng có một đợt bùng nổ trong đại dịch. Ảnh: CNBC.

Trước đó, ứng dụng họp online này đã có một đợt bùng nổ trong đại dịch khi mọi người buộc phải làm việc tại nhà và chuyển sang phần mềm trò chuyện trực tuyến để giữ liên lạc với đồng nghiệp, bạn bè hay gia đình.

"Chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để cải thiện Zoom nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và người dùng. Nhưng chúng tôi cũng phạm nhiều sai lầm không nên có", ông Yuan cho biết. "Nếu chúng tôi cẩn thận và phân tích kỹ lưỡng hơn thì chúng tôi sẽ nhận ra sự phát triển này không bền vững".

Việc cắt giảm này sẽ ảnh hưởng đến mọi bộ phận của Zoom và những nhân viên bị sa thải sẽ được đền bù khoảng 16 tuần lương cùng với bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Giám đốc Điều hành của Zoom cũng cho biết ông có kế hoạch giảm 98% tiền lương của chính mình trong năm tới đồng thời từ bỏ tiền thưởng năm 2023.

"Là người sáng lập kiêm CEO, tôi cần phải chịu trách nhiệm về những sai lầm trong công việc của Zoom, và tôi muốn thể hiện trách nhiệm không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động của mình", ông Yuan viết trong một bài đăng trên web.

Thông báo sa thải của Zoom đánh dấu đợt cắt giảm việc làm mới nhất trong ngành công nghệ, khi Dell trước đó cũng công bố kế hoạch cắt giảm 6.650 việc làm. Vào tháng 1 vừa qua, Google cũng thông báo kế hoạch sa thải hơn 12.000 nhân sự, còn Microsoft dự định cắt giảm 10.000 nhân viên.

Baidu sắp ra mắt công cụ giống ChatGPT

Hãng tìm kiếm Trung Quốc Baidu sẽ ra mắt dự án Ernie Bot vào tháng 3, vận hành dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và hiển thị kết quả tìm kiếm dưới dạng hội thoại.

Bão sa thải ngành công nghệ có thêm cái tên mới

Spotify là cái tên mới nhất trong danh sách tập đoàn công nghệ sa thải quy mô lớn. Nền tảng phát trực tuyến sẽ loại bỏ khoảng 600 vị trí nhằm cắt giảm chi phí.

Lý do nhân viên Apple thoát 'bão sa thải'

Công ty giá trị nhất thế giới vẫn đứng ngoài làn sóng sa thải nhân sự công nghệ trong khi các đối thủ cùng ngành ồ ạt cắt giảm lao động.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm