Đại gia Thái sở hữu những gì ở Việt Nam?
Chi hàng chục tỷ USD vào thị trường Việt, các đại gia Thái Lan đang sở hữu hàng loạt doanh nghiệp đứng đầu trong các ngành sản xuất và bán lẻ thị trường trong nước.
20 kết quả phù hợp
Chi hàng chục tỷ USD vào thị trường Việt, các đại gia Thái Lan đang sở hữu hàng loạt doanh nghiệp đứng đầu trong các ngành sản xuất và bán lẻ thị trường trong nước.
Central Group chi hàng tỷ USD cho các thương vụ mua bán sáp nhập và Việt Nam là thị trường nước ngoài lớn nhất của hãng. Năm 2017, Việt Nam đóng góp 13% doanh thu toàn tập đoàn.
Cùng đổ hàng tỷ USD vào thị trường Việt Nam, mỗi đại gia Thái Lan có chiến lược kinh doanh riêng và thu về những kết quả khác nhau.
3 tháng đầu năm, lượt truy cập của Lazada giảm đến hơn 30% so với cùng kỳ năm trước và 10% so với quý gần nhất. Từ vị trí số 1, Lazada hiện bị Shopee và Tiki bỏ lại khá xa.
Trong thông báo gửi tới các nhân viên, đại diện Central Group cho hay dừng các hoạt động mua bán trên Robins.vn, tiền thân là Zalora, vì "chưa thể đưa ra kế hoạch rõ ràng".
Việc nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử của Trung Quốc đang giành thị phần mua sắm trực tuyến ở Việt Nam kéo theo nỗi lo về hàng hóa nước này tràn ngập thị trường Việt Nam.
Hầu hết thương vụ đầu tư của người Thái đều nhắm tới thị trường hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam, với giá trị lên tới hàng tỷ USD.
Đại diện Chợ Tốt xác nhận trang rao vặt này đã thuộc về một doanh nghiệp đến từ Na Uy. Trong khi đó, Zalora cũng đã biến mất khỏi thị trường Việt Nam sau khi về tay người Thái
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam vừa nhận thêm tin buồn khi website Lingo.vn lặng lẽ đóng cửa.
Zalora công bố đã bán Zalora Thái Lan cho Central Group và bán Zalora Việt Nam cho Công ty Thương mại Nguyễn Kim.
Rocket Internet bán quyền kinh doanh Zalora Việt Nam và Thái Lan cho tập đoàn bán lẻ Central Group với giá 10 triệu USD mỗi mảng, Techcrunch đưa tin.
Vài ngày sau khi quyết định bán Lazada Đông Nam Á cho tập đoàn Alibaba, Rocket Internet có ý định bán quyền kinh doanh website thời trang Zalora.
Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Phương Anh, nguyên Giám đốc điều hành Zalora Việt Nam, hiện là Giám đốc tiếp thị Google châu Á - Thái Bình Dương phụ trách thị trường Việt Nam.
Có tin đồn cho rằng, trang thương mại điện tử chuyên về thời trang Zalora đang tìm đối tác tại Việt Nam để bán mình.
Chương trình là cơ hội hợp tác phát triển trên lĩnh vực thương mại điện tử, đồng thời đem lại cho khách hàng khái niệm và môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, tiện nghi.
"Online Fever" là chương trình khuyến mãi trực tuyến trên diện rộng nhằm mục đích kích thích sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam và trong khu vực.
Theo Nguyễn Phương Anh, các bạn trẻ nên kiên nhẫn trong quá trình lập nghiệp. Thành công không đến với những người vội vã, mà phải có quá trình.
Cổng thanh toán trực tuyến 123Pay đã hợp tác cùng Zalora triển khai chương trình “Online Fashion Week” - Tuần lễ mua sắm thời trang trực tuyến lớn nhất năm từ ngày 25/7 đến 31/7.
Ngày 15/7, Google thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Anh làm giám đốc tiếp thị cho thị trường Việt Nam, thuộc Google Châu Á Thái Bình Dương.
Sau trào lưu của các trang web “group-on” năm 2010, năm 2012 được đánh giá là năm cạnh tranh khốc liệt của các website về đặt thức ăn trực tuyến.