Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zalora khởi động chương trình 'Online Fever'

"Online Fever" là chương trình khuyến mãi trực tuyến trên diện rộng nhằm mục đích kích thích sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam và trong khu vực.

Ngày 3/12, Zalora - một trong những điểm đến mua sắm thời trang trực tuyến lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, vừa chính thức công bố sẽ khởi động Online Fever. Chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất năm với một loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12/12 với sự góp mặt của hơn 50 đối tác thương mại điện tử và bán lẻ hàng đầu. Được khởi xướng vào năm 2014, Online Fever là sự kiện thường niên được Zalora tổ chức không chỉ ở Việt Nam mà còn ở 7 thị trường khác trong khu vực với mong muốn đưa ngày cuối cùng cũng là lớn nhất trong đợt khuyến mãi 12/12 trở thành một ngày Cyber Monday thứ hai của châu Á.

Dựa theo báo cáo của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) - thuộc Bộ Công thương, tổng giá trị giao dịch trực tuyến B-2-C ở Việt Nam trong năm 2014 đạt 2,97 tỷ USD và đóng góp 2,12% vào tổng doanh thu ngành bán lẻ. Con số này được dự đoán trong năm 2015 đạt mức 4 tỷ USD. Đó là một tín hiệu rất tích cực, tuy nhiên, nếu quan sát những thị trường khác ở trong khu vực, ví dụ như Trung Quốc, nơi mà TMĐT chiếm hơn 10% trong tổng giá trị ngành bán lẻ, Việt Nam chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu của kỷ nguyên thương mại điện tử với nhiều thuận lợi lẫn thách thức.

Khác với những chương trình khuyến mãi trực tuyến thông thường, điểm đặc biệt của chương trình Online Fever chính là các đối tác tham gia sẽ phải xây dựng cho mình một trang landing page riêng để cập nhật thông tin khuyến mãi của mình và đối tác trong 4 ngày diễn ra khuyến mãi 9-12/12. Các website này sẽ có đường link dẫn sang trang web của những đối tác khác, đồng thời các doanh nghiệp tham gia cũng đẩy mạnh những hoạt động tiếp thị chéo (cross-marketing) nhằm mở rộng nguồn khách hàng mới cho các doanh nghiệp tham gia.

Với kinh nghiệm tổ chức và làm việc cùng nhiều đối tác, Zalora tự tin chương trình sẽ là một nhân tố thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái trực tuyến tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp tham gia tối ưu hóa hoạt động tiếp thị trực tuyến, cũng như xây dựng lòng tin khách hàng với hình thức mua sắm vẫn còn khá mới mẻ này.

Ông Jose Finch, Giám đốc Điều hành Zalora Việt Nam cho biết: “Chương trình Online Fever năm đầu tiên 2014 đã mang lại những thành quả vượt trên mong đợi với số lượt truy cập và doanh số bán hàng của riêng ngày 12/12 đã gấp 10 lần một ngày bán lẻ trực tuyến thông thường. Năm 2015, chương trình dự đoán còn trở nên hấp dẫn hơn khi Zalora có cơ hội hợp tác với hơn 50 đối tác hàng đầu về thương mại điện tử và bán lẻ tại Việt Nam, cung cấp hơn 1.000 chương trình khuyến mãi khác nhau trong 4 ngày".

Ngoài ra, chương trình Online Fever ngày 9-12/12 cũng đồng thời là sự hưởng ứng của doanh nghiệp với chương trình Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia do VECITA đứng ra tổ chức vào ngày 4/12. Bắt đầu từ 0h ngày 9/12, sự kiện sẽ diễn ra trên tất cả website của Zalora, các đối tác cũng như ứng dụng Zalora App. Khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ http://www.zalora.vn/online-fever/ để cập nhật các ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày.



Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm