Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MMA Forum 2015: Bước tiến về truyền thông di động

62% chi phí dành cho tiếp thị di động, 70% người dùng luôn mang theo điện thoại hơn 8 giờ mỗi ngày là những vấn đề được nhấn mạnh tại MMA Forum 2015.

Ngày 30/10, hơn 400 nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu ở Việt Nam đã cùng tham gia diễn đàn Tiếp thị di động Việt Nam 2015 (MMA Forum 2015). Tại đây, các nhà quản lý đã bàn về cách thức vận dụng tốt tiếp thị di động trong thúc đẩy sự đột phá và nâng cao trải nghiệm với nhãn hàng tại thị trường Việt Nam.

Các diễn giả là chuyên gia hàng đầu về tiếp thị di động trong nước và quốc tế.
Các diễn giả là chuyên gia hàng đầu về tiếp thị di động trong nước và quốc tế.

Định kỳ hàng năm vào ngày 30/10 tại Việt Nam, MMA Forum, diễn đàn tiếp thị di động lớn nhất diễn ra. Trải nghiệm mới trong tiếp thị di động, phác họa qua 18 phần trình bày và 2 phiên thảo luận từ 30 chuyên gia trong và ngoài nước. Các diễn giả quốc tế đến từ Google Đông Nam Á, Yahoo, Vizeum Asia Pacific, Opera Media Works, InMobile, FE credit, Appflyer, Madhouse, Comscore… Diễn đàn đã mang đến cho người xem bức tranh sắc nét về tiếp thị di động tại thị trường quốc tế nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.

Các chuyên gia tiếp thị, công nghệ số, truyền thông hàng đầu tại Việt Nam như GroupM, Coca-Cola, Adtima, TBWA, VNG, Unilever, Suntory - PepsiCo, GoldSun Focus Media, Zalora, Uber, Chotot… cũng mang đến cho diễn đàn những luồng gió mới về những chia sẻ từ thực tế thị trường tiếp thị di động tại Việt Nam. 

Đại diện MMA Việt Nam, bà Phan Bích Tâm, cho biết: “Điểm mới của MMA Forum năm nay là có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong nước trải rộng khắp các ngành hàng từ tiêu dùng nhanh, điện tử, tài chính, vận chuyển, bán lẻ, thương mại điện tử, thanh toán trên di động, truyền thông, công nghệ, đã chứng tỏ tín hiệu tốt của sự phát triển tiếp thị di động tại thị trường Việt Nam”.

Tọa đàm chia sẻ về phương hướng, giải pháp phát triển tiếp thị di động tại Việt Nam.
Tọa đàm chia sẻ về phương hướng, giải pháp phát triển tiếp thị di động tại Việt Nam.

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của người tiêu dùng, với 70% người dùng luôn mang theo điện thoại hơn 8 giờ mỗi ngày. Điện thoại đã thay đổi cách thức doanh nghiệp cạnh tranh và hoạt động để đạt được lòng tin của người dùng trong cuộc cách mạng di động. Ông Lê Hồng Minh đến từ công ty giải pháp công nghệ Internet hàng đầu Việt Nam - VNG đã làm rõ vai trò của di động trong nền kinh tế đổi mới, đầy sáng tạo hiện nay. Bài chia sẻ mang lại góc nhìn hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên về công nghệ di động đột phá tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và chinh phục họ.

Ông Joe Nguyễn, Phó chủ tịch cao cấp châu Á Thái Bình Dương của Comscore, công ty phân tích dữ liệu người dùng Internet của Mỹ mang đến những “con số” giá trị về xu hướng dẫn dắt kỷ nguyên di động và cơ hội mở ra khi đã thấu hiểu điểm cốt lõi: “Người tiêu dùng đã mua gì trên di động, bằng cách nào và vì sao?”.

Hơn 400 nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu tham gia diễn đàn.
Hơn 400 nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu tham gia diễn đàn.

Các nhà tiếp thị được tiếp cận phân tích về sự tiến hoá của các công cụ quảng cáo di động qua phần trình bày của ông Ronen Mense - Phó chủ tịch khu vực châu Á công ty AppsFlyer và cùng xem sự tăng trưởng của các ứng dụng di động và nghiên cứu động lực phát triển tại khu vực châu Á do ông Nitin Mathur - Giám đốc tiếp thị cao cấp của Yahoo, châu Á Thái Bình Dương trình bày. Ông Renaud Besnard, Giám đốc tiếp thị quốc gia - Google Đông Nam Á giúp chúng ta đào sâu vào thói quen và hành vi đã bị chi phối bởi hàng trăm tương tác diễn ra liên tục và tức thời. Cuộc chiến tâm trí có thể thắng lợi hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào những khoảnh khắc tức thời đó.

 “Chúng tôi có thể nói với các bạn rằng tiếp thị di động thật sự hiệu quả” là lời khẳng định của ông Rohit Dadwal, Giám đốc điều hành MMA châu Á Thái Bình Dương. Minh chứng qua kết quả nghiên cứu của MMA SMoX cho người tham dự thấy sự ảnh hưởng của di động đối với ý định mua hàng, hình ảnh nhãn hàng và các kết quả kinh doanh ngoạn mục của Walmart, MasterCard, Coca-Cola, AT&T.

Các chuyên đề chia sẻ trong diễn đàn đều là những tài liệu chất lượng đã được xem xét trên nhiều khía cạnh về kiến thức, tính hữu dụng, tính phù hợp với thị trường lẫn kinh nghiệm thực tiễn. Điều đặc biệt là năm nay chúng tôi nhận được sự cộng tác của rất nhiều diễn giả, sự hào hứng và mong chờ của người tham dự, tất cả đem lại động lực rất lớn cho nỗ lực của chúng tôi. Bà Phan Bích Tâm - Giám đốc quốc gia của MMA Việt Nam chia sẻ khi bế mạc chương trình MMA Forum 2015.

Cập nhật thông tin mới nhất từ Hiệp hội Mobile Marketing tại http://mmaglobal.com/vietnam/

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm