Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng truyền thông di động tại diễn đàn Mobile Marketing

Tại MMA Forum 2015, bức tranh về tiếp thị số trong kỷ nguyên di động sẽ được phác họa rõ nét nhất bởi các giám đốc marketing, giám đốc điều hành mạng online lớn trên toàn cầu.

Diễn đàn tiếp thị di động - MMA Forum 2015 trở lại quy tụ hơn 30 diễn giả khắp quốc tế chia sẻ những xu hướng mới nhất trên thế giới sẽ diễn ra vào ngày 30/10 tại TP HCM.

Thời đại của những ứng dụng di động

Khu vực châu Á là một thị trường đặc biệt với sự phát triển vượt bậc của các ứng dụng di động với tốc độ tăng trưởng gấp đôi +98% so với năm ngoái. Flurry là công ty hàng đầu thế giới về phân tích, quảng cáo và lưu hành tiền tệ trên các ứng dụng điện thoại di động.

Mỗi tháng, Flurry phân tích 150 tỷ ứng dụng di động trên toàn bộ hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone, BlackBerry, HTML5, và các nền tảng JavaME. Flurry đã được mua lại bởi Yahoo và trở thành công ty chiếm 80% thị phần trên toàn thế giới về phân tích dữ liệu trên di động.

Tại MMA Forum, ông Nitin Mathur, Giám đốc marketing cấp cao của Yahoo tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) sẽ chia sẻ những yếu tố mấu chốt thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường ứng dụng di động tại châu Á và cách ứng dụng sự khác biệt tại từng quốc gia.

Cơ hội lớn về video, thương mại điện tử trên di động

Hành vi trong việc truy cập Internet của người tiêu dùng châu Á Thái Bình Dương cho thấy trang web xã hội, giải trí và các trang có video tiếp tục thu hút phần lớn lưu lượng truy cập.

Tại Ấn Độ, hiển thị quảng cáo từ các trang mạng xã hội và ứng dụng di động là 31,1%, khoảng 21,4% từ trang âm nhạc, video và truyền thông. Còn tại Indonesia, các con số cũng tăng trưởng tích cực lần lượt là 61%, và 17,6%.

Ông Vikas Gulati, Giám đốc điều hành của Opera Mediaworks Asia cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy cơ hội rất lớn trong việc marketing thông qua video trên điện thoại di động, thu hút khán giả bởi sức mạnh của thị giác, âm thanh và chuyển động thông qua các quảng cáo video”. Tại diễn đàn năm nay, ông Gulati còn cho chúng ta biết thêm được xu hướng chủ đạo cũng như những chiến lược cho tiếp thị di động năm 2016.

Sự thật ngầm hiểu của người tiêu dùng

Comscore là công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ chuyên về đo lường các hoạt động của người tiêu dùng trên thế giới số nhằm biến thông tin thành sự thật ngầm hiểu, từ đó ra đời những ý tưởng tiếp thị di động hiệu quả.

Tại MMA Forum, ông Joe Nguyễn, CEO của Comscore, sẽ giúp người tham dự hiểu sâu về công cụ đo lường, phân tích những sự thật ngầm hiểu của người tiêu dùng, định hướng những cơ hội và xu hướng kỷ nguyên di động mới. Nhiều chủ đề nóng khác về sự sống còn của banner ad trên di động cũng như cơ hội của quảng cáo giọng nói voice ad cũng sẽ được trao đổi chi tiết trong diễn đàn.

 

Đây là diễn đàn di động lớn nhất năm mà các marketer và doanh nghiệp không thể bỏ lỡ, độc giả có thể xem thêm chi tiết tại http://www.mmaglobal.com/forumvietnam2015

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm