Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTuber bị phản đối vì bày cách lừa hãng bay, xin hạng ghế thương gia

YouTuber người Australia bị chỉ trích nặng nề vì màn đánh lừa trót lọt nhân viên của hãng Cathay Pacific. Anh ta giả vờ bị đau chân để được đổi lên hạng ghế thương gia.

Đoạn video trên YouTube của Jamie Zhu có tiêu đề “Cách bay hạng thương gia MIỄN PHÍ” đăng tải hôm 15/1 đến nay vẫn tiếp tục nhận về các bình luận chỉ trích.

Mở đầu video, Zhu tìm đến cửa hàng thuốc để mua chiếc giày cố định chân để ngụy trang như bị thương ở mắt cá chân.

Sau đó, Zhu dõng dạc tuyên bố rằng anh ta có thể thuyết phục thành công các tiếp viên hàng không của hãng Cathay Pacific rằng chân anh ta không để vừa với chỗ ngồi của hạng phổ thông. Chuyến bay của Zhu kéo dài 8 tiếng.

Rất nhanh, nữ tiếp viên bị lừa bởi màn giả bệnh tật của Zhu và cho anh lên hàng ghế thương gia miễn phí.

Trở lại đoạn video, Zhu cho thấy cảnh quay ung dung tận hưởng các tiện nghi của hạng thương gia và không quên thốt lên rằng kế hoạch của anh ta đã có hiệu quả, theo South China Morning Post.

Kết thúc video, Zhu bước ra khỏi máy bay với đôi chân lành lặn, “như chưa từng có chiếc giày cố định”. Tiếp viên hàng không niềm nở chào “vị khách thương gia” và nói “hy vọng quý khách sớm lành vết thương ở mắt cá chân”. Zhu liền bật cười và nói rằng mình đã quên vết thương khi đi qua khỏi chỗ cô tiếp viên.

YouTuber gia dau chan de doi ghe hang thuong gia anh 1

YouTuber Jamie Zhu.

Video của Zhu đã nhận được 55.000 lượt xem trên YouTube. Kênh YouTube này có hơn 700.000 người đăng ký.

Ở phần bình luận, những người xem tức giận đã để lại những lời chửi bới Zhu thậm tệ. “Tiêu đề phải là ‘Làm thế nào lừa đảo và được chú ý nhiều hơn trên truyền thông xã hội’. Đồ thất bại”, một người bình luận.

“Xấu hổ thay bạn! Con gái tôi là tiếp viên hàng không và bạn đang lợi dụng lòng tốt và thiện chí giúp đỡ những người gặp khó khăn của họ”, một người khác viết.

Một số người còn dùng ngôn từ thô tục hơn với Zhu. Hầu hết mô tả hành động của Zhu là chọc giận, lừa đảo và đáng xấu hổ.

Một số lo ngại việc làm của Zhu sẽ khiến những người khác khó thuyết phục tiếp viên hàng không hơn trong tình huống khó khăn thật. Có người thậm chí kêu gọi mọi người nộp đơn khiếu nại Zhu bằng cách đăng link video lên trang phản hồi khách hàng của Cathay Pacific.

Số khác nghi ngờ rằng trò lừa của Zhu có thể cũng là một màn lừa bịp, và anh ta thực sự đã mua một ghế thương gia để phục vụ việc ghi hình.

Vua trộm khét tiếng nhất Hong Kong ra tù, bị áp giải về Mỹ

Tên trộm nguy hiểm nhất Hong Kong những năm 1980 - 1990 đã ra tù sáng 18/1 và lên máy bay về Mỹ. Hắn bị cảnh sát Hong Kong áp giải nghiêm ngặt đến tận New York.

Hãng bay Hong Kong ép khách xét nghiệm mang thai trước khi đến Mỹ

Hãng hàng không giá rẻ Hong Kong Express đã chịu sự chỉ trích sau khi buộc hành khách người Nhật Bản tiến hành xét nghiệm mang thai trước khi lên máy bay tới Mỹ.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm