Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay 'nhả' xăng từ trên trời xuống trường học, 26 người bị thương

Một máy bay khi phải hạ cạnh khẩn cấp ở Los Angeles ngày 14/1 đã “nhả” xăng trên trời, và xăng rơi xuống trường tiểu học phía dưới, làm 17 em nhỏ và 9 người lớn bị thương nhẹ.

Toàn bộ những người bị trúng xăng tại sân chơi của trường Tiểu học Park Avenue, thuộc khu vực ngoại ô Cudahy, đều bị thương nhẹ, nhưng không ai phải nhập viện, theo giới chức địa phương.

Chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Los Angeles (LAX).

“Không lâu sau khi cất cánh, chuyến bay 89 từ LAX đi Thượng Hải gặp vấn đề động cơ, buộc phải quay về LAX ngay lập tức. Máy bay hạ cánh an toàn sau khi nhả xăng - bước bắt buộc trong quy trình để điều chỉnh trọng lượng hạ cánh ở mức an toàn”, hãng Delta cho biết trong một thông cáo.

xang may bay anh 1

Ảnh lấy từ một video cho thấy chuyến bay 89 của Delta Airlines bay đi Thượng Hải nhả xăng trên bầu trời Los Angeles, và xăng rơi xuống một trường tiểu học. Ảnh: AP.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết “đang điều tra toàn bộ vụ việc”, và cho rằng máy bay có thể đã không theo đúng các quy định về thải xăng.

“Có những quy trình đặc biệt của việc thải xăng đối với máy bay đang bay đến hoặc đi khỏi mọi sân bay lớn ở Mỹ”, cơ quan này cho biết. “Xăng phải được thải xuống khu vực đã định, không có người sinh sống, và phải ở độ cao nào đó để xăng tan đi trước khi xuống tới mặt đất”.

xang may bay anh 2

Một bé gái che miệng và mũi sau khi xăng bị thả xuống trường Tiểu học Park Avenue ở Cudahy, California ngày 14/1/2020. Ảnh: Orange County Register/AP.

Sở cứu hỏa cho biết 70 lính cứu hỏa đã tới hiện trường để sơ cứu. Các học sinh khác đã được sơ tán khỏi ngôi trường, cách sân bay khoảng 16 km.

Phụ huynh được thông báo tới đón con. Hai con phố bị cấm trong khi diễn ra sự việc. Thị trưởng Cudahy cho biết trên Twitter rằng thành phố đã lập trung tâm ứng phó khẩn cấp, và sẽ tổ chức họp người dân để cung cấp thêm thông tin, theo AP.

Mỹ thôi gắn mác ‘thao túng tiền tệ’ với TQ

Bộ Tài chính Mỹ ngày 13/1 đưa Trung Quốc ra khỏi danh sách các nước thao túng tiền tệ, dấu hiệu hạ nhiệt giữa hai cường quốc kinh tế sau gần hai năm thương chiến.

TT Mexico rao bán chuyên cơ hàng triệu USD nhưng không ai muốn mua

Tổng thống Mexico đã coi việc bán chiếc chuyên cơ tổng thống sang trọng là ưu tiên trong chương trình cắt giảm ngân sách. Nhưng không ai muốn mua nó.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm