Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTube không gỡ video tuyên bố ông Trump thắng cử

YouTube sẽ không gỡ video trong đó tuyên bố ông Donald Trump chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống 2020. Thay vào đó, YouTube chỉ đính thêm thông tin về cuộc bầu cử.

"Tổng thống Trump đã giành được thêm bốn năm nhiệm kỳ vào đêm qua. Bang North Carolina, Florida, Pennsylvania, Michigan, Wisconsin đều là của ông Trump. Đây là một chiến thắng quyết định cho ông Trump", một phụ nữ nói trong đoạn video giống như một bản tin.

Bên dưới video, YouTube để thêm thông tin lưu ý rằng kết quả bầu cử hiện nay chưa phải kết quả cuối cùng và đính kèm liên kết tìm kiếm trên Google về kết quả kiểm phiếu, theo CBS News.

tong thong My anh 1

Video của One America Network tuyên bố ông Trump đã thắng cử.

Hôm 7/11, YouTube cập nhật thông tin này, cho biết hãng tin AP đã tuyên bố ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Đoạn video có tựa đề "Ông Trump đã chiến thắng" được trang tin One America Network đăng lên YouTube ngày 4/11. Kênh này có gần 1 triệu người đăng ký theo dõi và video nhận được hơn 425.000 lượt xem, với 37.000 lượt "thích".

Một video khác trên YouTube có tiêu đề "Họ đang cố gắng ăn cắp phiếu bầu". Người xuất hiện trong video cho biết anh đã bị Facebook cấm truy cập trong 30 ngày.

Bất chấp những tuyên bố trong nội dung video, cựu Phó tổng thống Joe Biden được dự đoán sẽ giành được số phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng chung cuộc và trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Các hãng tin lớn như CNN, AP, Fox News, CBS, NBC đã đều tuyên bố dự đoán ông Biden chiến thắng.

Zing từ Mỹ: Người ủng hộ ông Biden tại New York tràn ra đường ăn mừng Thảo Hương của Zing ghi nhận không khí cuồng nhiệt của người dân trên khắp đường phố tại New York. Hàng nghìn người nhảy múa vui sướng với chiến thắng của ông Biden.

Các hãng thông tấn dự báo người thắng bầu cử tổng thống như thế nào?

Rất nhiều hãng thông tấn lớn của Mỹ tham gia dự báo kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, nhưng chỉ có hãng AP mới được xem là "anh cả" và "tiêu chuẩn vàng" trong lĩnh vực này.

Tin tức khiến đảng Dân chủ lo lắng trước giờ G

Một cuộc khảo sát vào giờ chót cho thấy ông Trump dẫn trước ở Iowa. Điều này làm đảng Dân chủ lo lắng vì năm 2016, tổng thống từng vượt lên bà Clinton ở đây vào những phút cuối.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm