Xử lý ra sao hiện tượng 'cô đồng' mê tín dị đoan trên mạng xã hội
Trả lời chất vấn, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết cơ quan chức năng có sẵn công cụ để xác định danh tính, ngăn chặn lan truyền nội dung mê tín dị đoan.
18 kết quả phù hợp
Trả lời chất vấn, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết cơ quan chức năng có sẵn công cụ để xác định danh tính, ngăn chặn lan truyền nội dung mê tín dị đoan.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa ban hành Quyết định số 78/QĐ-PTTH&TTĐT, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Inverse Media.
Doanh nghiệp phụ trách phân phối quảng cáo của nhiều nhãn hàng lớn tiếp tục bị cơ quan chức năng phạt vì sai phạm trong quảng cáo.
Dù có giải pháp quản lý và danh sách website uy tín, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn bị cài cắm quảng cáo lên các nội dung vi phạm pháp luật.
Là chủ sở hữu nền tảng mạng xã hội, Meta phải chịu trách nhiệm và đóng phạt vì xuất hiện những bài đăng tài trợ cho các trò cá cược, thưởng tiền.
Các biện pháp xử lý như "cấm sóng", "cấm mạng", "cấm diễn" nhằm mục đích từng bước làm lành mạnh không gian mạng, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, nhất là đối với giới trẻ.
Bất chấp việc bị siết chặt hoạt động kiếm tiền từ quảng cáo, các kênh YouTube sáng tạo nội dung xấu độc vẫn tìm được cách lách luật và thu lợi.
Với hành vi sai phạm, đặt sản phẩm quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15
Dễ dàng mang lại nhiều lượt tiếp cận để kiếm tiền quảng cáo, lại chưa bị nền tảng tác động, không có lý do gì để các “nhà sáng tạo nội dung” ngừng sản xuất nội dung bẩn.
Nhóm 3 người giữ vai trò trợ lý, thư ký xuyên suốt trong quá trình bà Hằng livestream cho đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam.
YouTube gợi ý người dùng xem các video giật gân, thậm chí vi phạm luật và trả tiền quảng cáo để các kênh nội dung bẩn tồn tại.
Bộ TT&TT vừa chính thức yêu cầu các nhãn hàng, thương hiệu dừng quảng cáo trên các clip có nội dung xấu độc, phản động, vi phạm pháp luật trên YouTube.
Đòi nợ, ăn nhậu, chửi thề, "dạy dỗ" đàn em là những nội dung mà Khá Bảnh đăng tải lên YouTube, thu hút người xem và kiếm tiền từ quảng cáo.
Việc một kênh YouTube đốt xe, so sánh và kêu gọi người xem mua một sản phẩm khác tạo tiền lệ xấu cho ngành quảng cáo. Ngoài ra, Khá Bảnh còn quảng cáo cho web cờ bạc...
Khi xem video, trẻ em thường không phân biệt được nội dung thông thường và quảng cáo. Nhiều kênh YouTube đã lợi dụng điều này để chèn nội dung quảng cáo vào video hòng kiếm lợi.
Các chuyên gia cho rằng hoạt động của YouTube ở Việt Nam có biểu hiện trái pháp luật khi cổ xuý cho quảng cáo trên nội dung xấu và những người tạo ra nội dung xấu.
Vinamilk, Vietnam Airlines vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc các clip quảng cáo của doanh nghiệp này trên YouTube có liên kết đến những nội dung xấu độc.
Nhiều đoạn quảng cáo của các thương hiệu, sản phẩm lớn tại Việt Nam đăng trên YouTube có nội dung tuyên truyền thông tin xấu, chống phá chế độ.