Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yếu tố nào khiến Goku luôn mạnh hơn Vegeta

Vegeta từng xuất hiện với vai trò là phản diện chính trong phần truyện đầu nhưng dần dần anh ấy đã thay đổi. Sau khi hoàn lương, sức mạnh của Vegeta cũng thay đổi.

vegeta anh 1

Vì sao Goku luôn đi trước Vegeta một bước trong thang sức mạnh? Ảnh: ScreenRant.

Trong bộ truyện đình đám Dragon Ball Z, Vegeta xuất hiện trong vai trò một phản diện mạnh mẽ, hoàn toàn áp đảo các chiến binh đến từ Trái Đất. Thậm chí, Vegeta chưa cần ra tay, đa số các anh hùng đã phải gục ngã (ngoại trừ Goku).

Kể từ phần truyện (arc) về Frieza trở đi, Vegeta dần đi theo con đường chính nghĩa và trở thành một trong những nhân tố không thể thiếu của các chiến binh Z. Nói không ngoa, sức mạnh của anh ấy luôn ở trong top đầu các nhân vật của Dragon Ball.

Ở trong con người Vegeta, độc giả thấy được sự ngạo mạn, sự truy cầu đối với sức mạnh và đặc biệt là lòng tự tôn của một hoàng tử Saiyan. Song song với Goku, sức mạnh của Vegeta lần lượt vượt cấp nhanh chóng. Có được điều này là bởi sự kiên trì và cố chấp của riêng Vegeta đối với sức mạnh.

Hiếm có nhân vật nào trong Dragon Ball Z đạt được sức mạnh xấp xỉ với Goku ngoại trừ Vegeta. Hãy nhớ tới những khoảnh khắc hoàng tử Saiyan chấp nhận ma hóa với trạng thái Majin Vegeta để có được đẳng cấp sức mạnh cao hơn.

Suy xét sâu hơn, việc Vegeta vừa có được sức mạnh, vừa giữ được tư duy tự chủ sau khi bị ma hóa cho thấy ý chí của nhân vật này kiên định đến như thế nào.

Tuy nhiên, dù diễn biến Dragon Ball Z có ra sao, vẫn tồn tại một chi tiết giúp Goku luôn nhỉnh hơn người đồng đội của mình. Và Vegeta cũng biết điều đó.

Trong chương 510 của Dragon Ball Z (tác giả Akira Toriyama), Trái Đất bị hủy diệt và loài người gần như bị xóa sổ hoàn toàn sau khi Kid Buu hoành hành và cho nổ tung cả thế giới. Những người sống sót còn lại là Goku, Vegeta, Dende, Satan - và tất nhiên, chính Kid Buu nữa.

Những người sống sót đó đã được dịch chuyển đến thế giới của Kais và nhanh chóng bị Majin Buu phát hiện. Sau đó, Goku đã sử dụng chút năng lượng cuối cùng của mình biến thành Super Saiyan cấp 3 để chiến đấu với Kid Buu. Trong khi đó, tất cả những gì Vegeta có thể làm là đứng quan sát.

Lý do Goku luôn tốt hơn

Trong khi xem Goku chiến đấu với Kid Buu, Vegeta nhận ra chính xác lý do Goku lại mạnh hơn mình rất nhiều.

vegeta anh 2

Chính Vegeta thừa nhận Goku là số 1. Ảnh: ScreenRant.

Khỉ con Goku không chiến đấu để giành chiến thắng mà để trở nên mạnh mẽ hơn, từ đó có thể bảo vệ được những người xung quanh. Ngược lại, mục tiêu chính của Vegeta trong mỗi trận chiến là đánh bại kẻ thù của mình, điều này đã được thể hiện rõ ràng trong toàn bộ loạt truyện. Và cụ thể hơn, những nỗ lực, sự kiên định phần lớn đến từ việc Vegeta muốn giỏi hơn, không chấp nhận xếp sau Goku.

Trong trận chiến với Kid Buu, khi nhận ra điều này, Vegeta nói với Goku rằng cậu ấy là số một. Qua đó, gián tiếp thừa nhận Goku là chiến binh giỏi nhất trong vũ trụ.

Vậy vì sao lại có điều đó?

Theo Screen Rant, lý do hoàn hảo để giải thích cho sự khiêm tốn “kỳ lạ” ấy nằm ở việc Vegeta cần một mục tiêu. Cái anh ấy cần là một đích đến, tương đương với một người nào đó giỏi nhất để bản thân Vegeta luôn tự thúc đẩy bản thân phải cố gắng để vượt qua. Trong trường hợp này, mục tiêu đó là Goku.

Phiên bản Thanos mới sẽ là cơn ác mộng đối với vũ trụ Marvel

Thanos sở hữu trạng thái sức mạnh mới thông qua việc sử dụng Mjolnir gắn viên đá vô cực thứ bảy. Và đó sẽ là cơn ác mộng tồi tệ đối với phần còn lại của vũ trụ.

DC gợi ý về một sự kết hợp chính thức với Marvel

Đã nhiều năm kể từ khi DC và Marvel cùng bắt tay hợp tác với các tác phẩm truyện tranh crossover. Chính vì vậy, những thông tin mang tính gợi ý của DC khiến độc giả rất háo hức.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm