Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự khác biệt về bản chất giữa Batman và Superman

Hai siêu anh hùng đều có chung mục đích cuối cùng là bảo vệ sự bình yên của những người xung quanh. Tuy nhiên, họ khác nhau rất nhiều về bản chất và tư duy hành động.

batman anh 1

Có cùng mục đích nhưng phong cách hành động của hai siêu anh hùng rất khác nhau. Ảnh: WonderworldComic.

Batman là đồng đội, là bạn thân hay thậm chí là anh em sinh tử của Superman. Họ có cùng mục tiêu cuối cùng nhưng suy nghĩ cũng như cách hành động của cả hai lại khác nhau quá nhiều, như Mặt Trăng với Mặt Trời vậy.

Trong tác phẩm Monkey Prince #4, DC Comics sẽ tiết lộ một vài chi tiết khác biệt mang tính cốt lõi giữa hai siêu anh hùng mang tính biểu tượng vĩ đại nhất của DC là Người Dơi và Siêu Nhân.

Xuyên suốt dòng thời gian, Batman và Superman thường được miêu tả như những mảnh ghép đối lập nhưng hoàn hảo của nhau.

Trong khi Siêu nhân có được sức mạnh thần thánh ở mọi phương diện thì Người Dơi nổi danh với các lịch trình huấn luyện khắc nghiệt, kỷ luật. Clark là kiểu người sẽ hành động, ứng phó với các mối đe dọa mạnh mẽ còn Bruce ưa thích sử dụng đầu óc phân tích của mình để giải quyết những bí ẩn lớn nhất của thế giới.

batman anh 2

Từ lâu, bộ đôi siêu anh hùng này đã tạo thành một cặp bài trùng. Ảnh: ScreenRant.

Và tất nhiên, Batman bảo vệ Gotham vào ban đêm trong khi Superman làm tốt công việc anh hùng của mình dưới ánh sáng ban ngày. Cả hai đều đã tìm ra con đường phù hợp nhất với bản thân và chấp nhận các phương pháp trái ngược của nhau. Từ đó, họ đã tạo nên một bộ đôi siêu anh hùng tuyệt vời.

Tuy nhiên, có vẻ như sự khác biệt giữa Người Dơi và Siêu Nhân còn đến từ một chi tiết cốt lõi khác nữa. Trong bộ truyện mới Monkey Prince #4, độc giả còn thấy được sự khác biệt đến từ lực sinh học của họ và điều đó tạo ra một bước ngoặt lớn đối với bản chất đối lập của họ.

Monkey Prince #4 là tác phẩm của Gene Luen Yang và Bernard Chang. Trong đó, Penguin bị một con quỷ tên là Golden Horn King chiếm hữu. Hắn ra tay bắt cóc cha mẹ của siêu anh hùng mới xuất hiện - Monkey Prince và Robin cố gắng giải cứu họ trước khi quá muộn.

May mắn thay, Batman đã đến hiện trường kịp lúc để hỗ trợ các siêu anh hùng. Tuy nhiên, trước khi bị loại bỏ khỏi cơ thể của Penguin, Golden Horn hấp thụ một lượng đáng kể sinh khí (hay sinh lực/lực sinh học) của Batman.

Điều này giúp hắn ta có thể duy trì hình dạng vật lý một thời gian nữa. Và giờ đây, Golden Horn King đã có ngoại hình giống với Người Dơi. Đáng ngại hơn, huyết quản của hắn đang có một phần sức mạnh của nỗi sợ. Đó chính là yếu tố khiến ác nhân này còn nguy hiểm hơn cả khi chiếm hữu Penguin.

batman anh 3

Kẻ phản diện mới xuất hiện có ngoại hình giống Batman sau khi hấp thụ khí từ Người Dơi. Ảnh: ScreenRant.

Batman vs Superman: Ngày và đêm

Ý tưởng về các siêu anh hùng và sinh khí của họ là điều từng được khai thác tại DC trước đây, đặc biệt đối với nhân vật Kong Kenan. Anh ta có thể hấp thụ phần nào khí của Siêu Nhân. Điều này mang đến cho Kong nhiều sức mạnh giống “Người đàn ông thép”.

Lực sinh học hay khí của Superman đã được chứng minh là một loại lực mạnh mẽ có thể khiến con người trở nên tốt đẹp hơn. Nó giúp Kong phát triển tốt hơn hẳn khi xuất thân như một kẻ bắt nạt và dần trở thành một siêu anh hùng đáng tin cậy.

Nhưng dường như điều đó không giống với trường hợp của Batman. Thay vì làm cho ai đó tốt lên, nó được cho là khiến một con quỷ trở nên tồi tệ hơn.

Có thể nói, Superman và Batman là hai mặt của cùng một đồng tiền, như “ngày và đêm”, như “sáng và tối”. Tất nhiên, không thể gọi Batman là “ác quỷ” nhưng khí của anh ta chắc chắn khiến một con quỷ trông tồi tệ và đáng sợ hơn nhiều. Lý do là Batman mang trong mình sức mạnh của nỗi sợ, anh ấy sử dụng chúng để đánh bại những kẻ phản diện tà ác nhất.

Người tốt nhận được gì khi hy sinh, làm điều tử tế

Claudia Hammond - tác giả cuốn "Chìa khóa dẫn đến lòng tốt" - đã có những chia sẻ chi tiết về lòng tốt và sự vị tha trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

CEO Hiệp hội bán sách Anh cảnh báo về một năm khó lường

Giám đốc điều hành Booksellers Association lên tiếng cảnh báo về những thách thức của năm 2023 đối với những người bán sách.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm