Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản sao độc ác của Spider-Man còn mạnh hơn cả Peter Parker

Trong bộ truyện mới của Amazing Spider-Man, Ben Reilly - một phiên bản độc ác của Người Nhện - đã có được sức mạnh mới khiến hắn ưu việt hơn bao giờ hết.

Spider-Man anh 1

Chasm được coi là phiên bản độc ác của Người Nhện. Ảnh: CBR.

Chasm (tên thật Ben Reilly) là một bản sao (clone) độc ác của Spider-Man. Hắn từng liên minh với Goblin Queen Madelyne Pryor (clone của Jean Grey) để thực hiện nhiều kế hoạch xấu xa. Trong đó, mục tiêu cuối cùng của Chasm là hạ gục đối thủ và chiếm lấy ký ức của Peter Parker và trở thành Spider-Man mới.

Trong Spider-Sense Marvel #16, Chasm đã có được tạo hóa lớn khi giác quan nhện (spider-sense) của hắn được nâng cấp mạnh mẽ. Điều này liên quan nhiều đến sự kiện Dark Web đang diễn ra.

Amazing Spider-Man #16 được sáng tác bởi nhà văn Zeb Wells; phụ trách thiết kế, đồ họa, phối màu là Ed McGuinness, Cliff Rathburn và Marcio Menyz cùng Joe Caramagna của Letterer VC.

Spider-Man anh 2

Chasm thể hiện được sự áp đảo so với Peter Parker. Ảnh: Marvel.

Trong sự kiện Dark Web, Ben đã hợp tác với Madelyne Pryor/Goblin Queen để tấn công thành phố New York sau khi anh ta rơi vào một thùng hóa chất và biến thành Chasm trong loạt Amazing Spider-Man #93 (năm 2022).

Trong Amazing Spider-Man #16, ngay sau khi chiến đấu với Venom/Eddie Brock, Peter đã buộc phải chiến đấu với Ben. Cũng trong lần đụng độ này, Chasm đã thể hiện một số khả năng mới mà mình nhận có được sau các sự kiện của Amazing Spider-Man #93.

Ngoài việc giác quan nhện được nâng cao, Chasm còn có khả năng tạo ra vũ khí từ thứ năng lượng bí ẩn của mình. Với chiếc rìu xanh kỳ lạ, hắn không mất nhiều thời gian để tấn công, dồn ép Spider-Man - bản chính.

Spider-Man anh 3

Chasm (bản sao của Spider-Man) đã liên minh với Goblin Queen Madelyne Pryor (phiên bản tà ác của Jean Grey). Ảnh: Marvel.

Limbo là nơi thuộc về Goblin Queen và bộ đôi J. Jonah Jameson - Robbie Robertson đã bị mắc kẹt tại đó. Peter đã quyết định muốn đến Limbo để giải cứu họ trong khi Chasm vui vẻ nhìn điều này. Bởi mọi thứ đang đi đúng theo kế hoạch của hắn.

Tại Limbo, có một loại quả ma thuật có thể khiến mọi ký ức của một người bị rút ra hoàn toàn. Đáng sợ hơn, các sinh vật như Chasm hoàn toàn có thể hấp thụ chúng. Amazing Spider-Man #16 kết thúc với việc Peter thức dậy ở nơi xa lạ

Theo thông tin từ Marvel Comics, Amazing Spider-Man #17 sẽ phát hành vào ngày 11/1 tới đây. Và chắc chắn, Peter sẽ không thể rời khỏi Limbo một cách dễ dàng, anh ấy sẽ phải đối mặt với những thử thách thực sự, thậm chí có nguy cơ đánh mất toàn bộ ký ức của mình.

Người tốt nhận được gì khi hy sinh, làm điều tử tế

Claudia Hammond - tác giả cuốn "Chìa khóa dẫn đến lòng tốt" - đã có những chia sẻ chi tiết về lòng tốt và sự vị tha trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

CEO Hiệp hội bán sách Anh cảnh báo về một năm khó lường

Giám đốc điều hành Booksellers Association lên tiếng cảnh báo về những thách thức của năm 2023 đối với những người bán sách.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm