Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trunks sẽ là chiến binh tốt hơn khi không có Vegeta

Chắc chắn Trunks là một trong những chiến binh Z ấn tượng nhất trong “Dragon Ball Z”. Nhưng nếu không có Vegeta thì cậu ấy sẽ ra sao?

Trunks anh 1

Trunks tương lai rất mạnh mẽ khi ở dòng thời gian của mình. Ảnh: ScreenRant.

Trunks là một chiến binh thiện chiến và can trường. Các phẩm chất của cậu đã được chứng minh trong mọi dòng thời gian Dragon Ball Z mà Trunks tồn tại. Nhưng theo Screen Rant, Trunks có thể còn trở thành một chiến binh tốt hơn nữa nếu không có Vegeta.

Trong Dragon Ball, Trunks xuất hiện cùng nhiều bất ngờ lớn đối với các chiến binh Z. Lần đầu tiên ra mắt, cậu ấy đã tiêu diệt Frieza (phiên bản máy móc), King Cold (bố của Frieza) chỉ sau vài chiêu thức đơn giản. Nên nhớ, trước đó Goku đã phải chật vật thế nào để hạ gục tên độc tài vũ trụ.

Kế đến là thân phận có phần đặc thù: Trunks đến từ tương lai hay chính xác hơn là một dòng thời gian khác và cậu chính là con của Vegeta cùng Bulma - cặp hiếm khi có sự tương tác trước đó trong mạch truyện. Và cuối cùng, cậu đến để báo tin vui cho mọi người về việc Goku vẫn sống sót.

Phía sau những câu chuyện ấy là một tương lai mờ mịt của chính Trunks và thế giới mà cậu đang sống. Đó là nơi các Android (người máy sát thủ) đã quét sạch phần lớn các chiến binh anh hùng và nhân loại - bao gồm cả cha của anh, Vegeta.

Trong dòng thời gian đó, Vegeta bỏ mình khi Trunks còn rất nhỏ nên không tạo thành nhiều ảnh hưởng đến cậu ấy. Trunks trưởng thành, chiến đấu và hành động dựa trên những gì bản thân gặp phải (và cả sự dạy bảo của Bulma). Tính cách của cậu cũng khác hẳn Trunks (bé) trong dòng thời gian chính khi hai bố con Vegeta thường xuyên luyện tập và chiến đấu cùng nhau.

Trong chương 489 của Dragon Ball Z (tác giả Akira Toriyama), Majin Buu xuất hiện và yêu cầu được chiến đấu với võ sĩ mạnh nhất Trái Đất. Tại thời điểm này trong truyện, Goku và Vegeta đều đã chết. Điều này có nghĩa là Goten và Trunks - vẫn còn là hai đứa trẻ - là những người duy nhất có cơ hội chống lại Majin Buu.

Và để làm được điều ấy, hai cậu bé phải thực hiện thành công vũ điệu kết hợp (Lưỡng long nhất thể) - thứ mà cả hai vẫn chưa hoàn toàn thành thạo. Để giúp hai Saiyan trẻ tuổi có đủ thời gian cần thiết, Piccolo đã đánh lạc hướng tên ác nhân Majin Buu trong khi Trunks và Goten luyện tập trong Phòng thời gian Hyperbolic.

Trunks anh 2

Trunks bé khá tự kiêu trong tư duy suy nghĩ. Ảnh: ScreenRant.

Nhưng sau nhiều nỗ lực (dù có phần trẻ con và tốn khá nhiều thời gian thể hiện bản thân) Gotenks (Goten hợp nhất với Trunks) vẫn không thể hiện được sức mạnh cần có của mình và Majin Buu vẫn tiếp tục lộng hành.

Quay trở lại phần truyện Android/Cell Sagas, sau khi mối đe dọa từ Android lắng xuống và các chiến binh Z đang đối phó với Cell, kẻ phản diện đang gặp khó nhưng Vegeta không dứt điểm ngay mà để hắn hấp thụ Số 18 trước bởi sự cao ngạo muốn hạ gục kẻ thù ở trạng thái mạnh nhất.

Cuối cùng, phiên bản Cell mới đã hạ gục Vegeta mà không mất quá nhiều sức lực. Trong khi đó, đối với Trunks tương lai, cậu lên kế hoạch trở lại dòng thời gian của mình, nhanh chóng tiêu diệt cả các Android và Cell trước khi chúng có cơ hội phát triển sức mạnh thực sự.

Thực tế, đó không phải lần đầu tiên Vegeta kéo dài trận chiến để chứng tỏ sự vượt trội của mình so với đối thủ. Đó có lẽ là một thói quen cố hữu của hoàng tử Saiyan thay vì dứt điểm kẻ thù và kết thúc mọi chuyện sớm nhất có thể.

Thật không may, phương pháp chiến đấu này là lý do Vegeta thua rất nhiều trong suốt cuộc đời chinh chiến của mình. Trận đánh với Cell là một ví dụ điển hình. Trunks (bé) cũng bị ảnh hưởng nhiều từ lối suy nghĩ này và có xu hướng chơi đùa với Buu khi phiên bản hợp thể có thể biến thành Super Saiyan cấp 3.

Kết quả của sự khinh thường đối thủ ấy là việc Buu tiếp tục tàn phá mọi thứ xung quanh và tiếp tục sát hại người vô tội. Kết quả là cậu bé và Goten đã thua cuộc.

Tuy nhiên, với Trunks tương lai, mọi chuyện rất khác. Cậu ấy không do dự bất cứ giây phút nào nếu có cơ hội kết liễu kẻ thù. Thông minh, quyết đoán và đặc biệt là không-tự-kiêu chính là điểm mạnh của phiên bản Trunks này.

Rõ ràng, Trunks tương lai có tiềm năng phát triển hơn rất nhiều nếu so về hiệu quả trong các trận chiến. Một phần lý do đến từ việc Trunks lớn lên, trưởng thành và chiến đấu mà không chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi Vegeta.

Những xu hướng thiết kế bìa sách năm 2023

Bìa sách không biểu đạt được toàn bộ nội dung một cuốn sách nhưng nó là một phần quan trọng thể hiện nội dung tác phẩm cũng như tư duy của tác giả.

DC gợi ý về một sự kết hợp chính thức với Marvel

Đã nhiều năm kể từ khi DC và Marvel cùng bắt tay hợp tác với các tác phẩm truyện tranh crossover. Chính vì vậy, những thông tin mang tính gợi ý của DC khiến độc giả rất háo hức.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm