Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DC gợi ý về một sự kết hợp chính thức với Marvel

Đã nhiều năm kể từ khi DC và Marvel cùng bắt tay hợp tác với các tác phẩm truyện tranh crossover. Chính vì vậy, những thông tin mang tính gợi ý của DC khiến độc giả rất háo hức.

crossover anh 1

Siêu anh hùng của Marvel và DC từng nhiều lần đụng độ. Ảnh: ScreenRant.

Tại thế giới truyện tranh, thể loại crossover có thể hiểu là các tác phẩm hợp tác giữa hai bộ truyện hoặc hai hãng truyện. Trong đó, hệ thống nhân vật đặc thù của hai bên sẽ có những tương tác lớn trong cùng một vũ trụ hoặc tại một thời điểm đặc thù.

Trong quá khứ, sự kiện Secret Invasion của Marvel từng xảy ra trong một Trái Đất của DC hay Green Lantern Kyle Rayner là hàng xóm của Doctor Strange trong Green Lantern #57. Độc đáo hơn, những sự kiện crossover có thể trực diện cũng có thể mập mờ khiến các nhân vật lướt qua với vai trò như một cameo.

Trong truyện Quasar #17, thực thể có tên Runner đã tổ chức một cuộc đua dành cho các speedster trong vũ trụ Marvel và người chiến thắng tất cả lại là một gã đàn ông lạ mặt mặc đồ đỏ giống với Flash của vũ trụ DC.

Thực tế, khi nói đến truyện tranh siêu anh hùng, Marvel và DC chắc chắn là hai thế lực mạnh mẽ thống lĩnh thị trường. Họ sở hữu nhiều nhân vật có tính biểu tượng, gắn liền với văn hóa đại chúng như Superman, Iron Man, Người dơi, Người nhện hay Captain America… Tuy nhiên, đã rất lâu rồi người hâm mộ chưa được thưởng thức một sự kiện crossover thực sự tầm vóc.

crossover anh 2

Việc các siêu anh hùng của hai thương hiệu truyện tranh nổi tiếng tương tác với nhau không phải là hiếm trong vũ trụ truyện tranh. Ảnh: Polygon.

Và mới đây nhất, trong Dark Crisis: Big Bang #1, nhiều chi tiết được DC cài cắm dường như gợi ý về một sự kiện crossover sắp xảy ra giữa hai ông lớn của làng comic.

Trong Dark Crisis: Big Bang #1 của Mark Waid Dan Jurgens, Flash và người đồng đội, Kid Flash đang tìm kiếm Anti-Monitor đáng sợ, kẻ mà Barry Allen lo sợ có đủ khả năng tiêu diệt nhiều vũ trụ.

Khi điều tra, họ đi xuyên qua một số thế giới trong đa vũ trụ mới được tái tạo, ghi nhận các thế giới mới và mối quan hệ của chúng với quê hương Earth-0 của Barry và Wallace.

Các anh hùng đã tìm thấy Anti-Monitor nhờ nỗ lực chung của các anh hùng trong đa vũ trụ DC và đã ngăn chặn thành công tên ác nhân. Vào cuối cuộc phiêu lưu này của Barry, anh ấy đã ghi chép lại về một số thế giới kỳ lạ mình từng đi ngang qua. Đặc biệt, tại Earth-1996, Flash thấy được nhiều anh hùng bí ẩn lạ mặt và cần được điều tra thêm.

Vậy liệu một thế giới đan xen của hai vũ trụ DC - Marvel có được tái hiện?

crossover anh 3

Amalgam là vũ trụ chung của hai thương hiệu comic Marvel và DC. Ảnh: ScreenRant.

Vũ trụ Amalgam là thế giới chung của Marvel và DC. Đây là nơi nhiều anh hùng biểu tượng của hai thương hiệu cùng góp mặt, trong đó có cả Superman hay Captain America, Super-Soldier…

Đó cũng là thế giới có tồn tại những siêu anh hùng kết hợp như Darkclaw, Amazon, Speed Demon và Iron Lantern. Vũ trụ này ra mắt lần đầu năm 1996, vô tình trùng với tên của Trái Đất bí ẩn mà Barry mới phát hiện.

Một chuyến đi đến vũ trụ Amalgam sẽ mang đến rất nhiều điều thú vị cho người hâm mộ nhưng đó là thế giới mà các nhân vật của do DC và Marvel đồng sở hữu. Nghĩa là muốn thực hiện, cả hai thương hiệu đều cần phải đồng ý với nhau.

Như vậy, có thể hiểu rằng việc Flash khám phá ra thế giới mới bí ẩn là một gợi ý lớn nhưng chỉ khi nào anh ấy thực sự bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình tới Earth-1996 để điều tra thì vũ trụ kết hợp chung của DC và Marvel mới có thể có cơ hội tái xuất.

Những bộ truyện tranh được nhiều bạn đọc Việt yêu thích năm 2022

Bên cạnh các tượng đài truyện tranh, có nhiều bộ manga hay được phát hành tại thị trường Việt Nam và nhận được sự yêu thích lớn của độc giả trong năm qua.

Ngôi nhà gỗ và những không gian sinh hoạt nối dài

Không chỉ đơn thuần là một công trình xây dựng, ngôi nhà còn là một mắt xích của môi trường cảnh quan và văn hóa.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm