Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khả năng phục hồi của Wolverine gặp 'thiên địch'

Một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của X-Men đã phát triển thiết bị chống đột biến mới, có thể khiến khả năng phục hồi của Wolverine trở nên vô dụng.

wolverine anh 1

Wolverine nổi tiếng với khả năng phục hồi đáng kinh ngạc. Ảnh: ScreenRant.

Wolverine (Logan) là một trong những dị nhân có tầm ảnh hưởng quan trọng trong cộng đồng X-Men. Anh ấy sở hữu siêu sức mạnh, siêu phản xạ, siêu sức bền… Đặc biệt, Wolverine có khung xương và bộ móng vuốt sắc nhọn làm bằng Adamantium - một trong hai kim loại bá đạo nhất thế giới Marvel Comics.

Nhưng nhắc tới Wolverine, điều khiến kẻ thù khiếp sợ anh chính là khả năng phục hồi đáng kinh ngạc, giúp anh tồn tại, chiến đấu và chiến thắng địch nhân. Logan không thể thâm nhập vào tâm trí của người khác; cũng không thể điều khiển kim loại hay thao túng các trường năng lượng.

Tuy nhiên, khả năng chữa lành nhanh chóng mọi vết thương hoặc chống lại mọi bệnh tật, bất kể chấn thương đến mức nào, khiến dị nhân này gần như hoàn toàn bất tử.

Với sức mạnh và tiềm năng như vậy, không bất ngờ khi Logan là thành viên của nhiều nhóm siêu anh hùng lớn như X-Men, Alpha Flight và Avengers. Để đối mặt với một dị nhân mạnh mẽ như Wolverine, kẻ thù (của cộng đồng dị nhân) đã phát triển một công nghệ có thể hạn chế khả năng phục hồi của anh ấy.

Lâu nay, khoa học công nghệ đã là một trở ngại đối với các X-Men. Những tiến bộ trong vật lý, sinh học, điều khiển học đã mang lại cho người bình thường nhiều khả năng mới đủ để cân bằng với những món quà về tiến hóa của cộng đồng dị nhân.

Orchis - một tập đoàn có xu hướng chống dị nhân đã nghiên cứu và phát triển phương pháp để vô hiệu hóa khả năng của các X-Men. Cụ thể, họ sử dụng một công cụ mới có tên “Barrington Coil” để ngăn chặn sức mạnh đột biến. Nó còn có mang đến nhiều tác dụng phụ thảm khốc, thậm chí có khả năng gây tử vong cho dị nhân.

Barrington Coil - Thiên địch của dị nhân

Được giới thiệu lần đầu tiên trong Sabretooth & The Exiles #1 của Victor Lavalle và Leonard Kirk vào tháng trước, Barrington Coil là một thanh kim loại nhỏ được lắp vào người Sabretooth. Và từ đó, độc giả có thể thấy được tác động đáng sợ của nó với đối tượng thử nghiệm.

wolverine anh 2

Sabretooth thấy cơ thể không ổn sau khi bị gắn Barrington Coil (một cách bí mật). Ảnh: ScreenRant.

Trước đây, khả năng phục hồi của Sabretooth (cũng tương tự Wolverine) đã cho phép anh ta sống sót và chữa lành nhiều vết thương nghiêm trọng do Dr. Barrington tiến hành, bao gồm cả việc phải cắt bỏ toàn bộ lá gan của anh ta. Sabretooth vẫn hồi phục dù đã bị gắn chiếc vòng cổ ức chế sức mạnh của các X-Men.

Và giờ đây, Barrington Coil đã thể hiện sự vượt trội của mình so với các thiết bị tiền nhiệm khi khiến cho Sabretooth mất đi khả năng sức mạnh từ đột biến của mình.

Các giác quan nhạy bén của anh ta không còn, cơ thể phải vật lộn để chữa lành những vết bầm tím nhỏ. Tác động của thiết bị trên thậm chí khiến Sabretooth phải chật vật để tìm cách đứng vững.

Barrington Coil không chỉ vô hiệu hóa khả năng phục hồi, yếu tố chữa lành gần như vô hạn (xuất phát từ sự đột biến) mà nó còn khiến nạn nhân bị suy giảm thể chất nghiêm trọng.

Khi Destiny nhìn vào tương lai trong Sabretooth #5 (cũng của hai tác giả Lavalle và Kirk), hình ảnh về Giáo sư X đang tàn tạ ngồi trên xe lăn. Và nguyên nhân chính đến từ Barrington Coil. Có thể thấy, thiết bị mới nhất của Dr. Barrington tuy nham hiểm, độc ác nhưng tỏ ra hiệu quả trong việc kiểm soát sức mạnh của dị nhân.

Công nghệ ngăn chặn đột biến không phải là mới đối với Marvel. Trong quá khứ, chiếc vòng cổ gây ức chế dị nhân đã là một trở ngại khó chịu đối với các X-Men kể từ những năm 1980.

Kể từ khi kỷ nguyên Dawn of X bắt đầu, công nghệ giảm năng lượng đã được tích hợp vào những bộ áo giáp chiến đấu (được lấy cảm hứng từ Người Sắt) của nhiều chính phủ thù địch với quốc gia đột biến Krakoa.

wolverine anh 3

Barrington Coil xuất hiện trong tay thế lực chống dị nhân. Ảnh: ScreenRant.

Tuy nhiên, vòng cổ có thể dễ dàng nhận ra và bị tháo rời; trong khi đó các bộ áo giáp cũng chỉ có tác dụng tạm thời trong cự ly gần. Chỉ đến khi Barrington Coil xuất hiện, nó sẽ được đưa trực tiếp vào người đối tượng bằng một cách không thể bị phát hiện. Từ đó, bất lợi, suy nhược nghiêm trọng đối với các dị nhân.

Khả năng phục hồi của Logan có thể nhỉnh hơn Sabretooth (ở một góc độ nào đó) nhưng về cơ bản, tác dụng của Barrington Coil là ức chế tuyệt đối sức mạnh đột biến. Khi đó, Wolverine không chỉ trở thành “người phàm” mà còn chịu áp lực rất lớn đến từ bộ khung xương Adamantium.

Những xu hướng thiết kế bìa sách năm 2023

Bìa sách không biểu đạt được toàn bộ nội dung một cuốn sách nhưng nó là một phần quan trọng thể hiện nội dung tác phẩm cũng như tư duy của tác giả.

Những con số về thói quen đọc sách trong năm qua

Nếu tập thể dục nâng cao sức khỏe thì đọc sách là phương pháp nâng cao tâm trí. Nền tảng Basmo đã tổng hợp một vài số liệu thú vị về việc đọc sách.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm