Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iron Man lý giải vì sao không coi Thor là thần

Trong danh sách những Avengers mạnh mẽ nhất, chắc chắn thần Sấm Thor sẽ xuất hiện ở khu vực đầu bảng xếp hạng. Nhưng Iron Man lại có suy nghĩ khác.

thor anh 1

Liệu Thor có còn là một vị thần hay không? Ảnh: ScreenRant.

Avengers là nhóm của những siêu anh hùng mạnh mẽ, thông minh và dũng cảm bậc nhất thế giới. Họ có xuất thân và sức mạnh khác nhau, từ siêu chiến binh, pháp sư đến thiên tài mặc áo giáp và đáng chú ý là Thor, con trai của Odin, thần Sấm của Asgard.

Liệu Thor có thực sự là một vị thần hay là một thực thể sở hữu sức mạnh và khả năng sử dụng một số pháp thuật nhất định? Thor khác gì so với Dr. Strange và các phù thủy tối thượng trong quá khứ? Để phân biệt, có lẽ cần có những yêu cầu nhất định đối với một vị thần.

Thực tế, việc Thor có được coi là thần hay không là vấn đề gây tranh cãi trong một khoảng thời gian. Hầu hết sự nhầm lẫn bắt nguồn từ các bộ phim của Vũ trụ Điện ảnh Marvel khi họ miêu tả Thor giống với một người ngoài hành tinh hơn.

Có chăng, hành tinh đó thuộc một không gian khác có kết nối với Trái Đất. Và tại đó, những người như Thor hay Odin có khả năng sử dụng các tạo tác ma thuật như Mjolnir, Stormbreaker...

Tuy nhiên, trong thế giới truyện tranh Marvel Comics, Thor là một vị thần theo mọi ý nghĩa, cách hiểu. Anh ấy có mối liên hệ thần bí với niềm tin của con người - thứ định hình nên sức mạnh và vị trí của anh ta trong vũ trụ. Như vậy, việc có được sùng bái, tôn thờ hay không có thể coi là một trong những điểm mấu chốt quyết định liệu Thor là thần hay là thực thể đặc biệt.

Theo Screen Rant, trong truyện tranh, Thor chắc chắn là người được tôn thờ trong thời cổ đại. Tuy nhiên, Iron Man - người đồng đội tại Avengers của anh ấy có một lập luận khá chắc chắn về lý do Thor không còn xứng đáng với danh hiệu đó nữa.

thor anh 2

Thor thất bại trước Fin Fang Foom. Ảnh: ScreenRant.

Cụ thể, theo Người Sắt, trở thành một vị thần không phải là phụ thuộc vào tính chất loài mà nó chịu ảnh hưởng nhiều hơn mục đích. Trong cuộc chạm trán chết người với Fin Fang Foom trong Marvel Action: Avengers #3 của Matt Manning và Jon Sommariva, Thor đã bị hạ gục bởi con quái vật cao khổng lồ ấy. Fin Fang Foom gầm lên: "Và họ coi người là thần?".

Đây là lúc Iron Man (mặc bộ giáp vàng AIM) can thiệp và có những lý giải riêng. Điều cần thiết để trở thành một vị thần là phải có những tín đồ và sự sùng bái thực sự. Nhưng đã vài thế kỷ qua (trong Marvel Comics), Thor gần như không có bất cứ tín đồ chân thành.

Thời của Thor với tư cách là một vị thần đã kết thúc

Kể từ thời cổ đại, Thor hiếm khi có một giáo phái theo sau. Một trong số ít những sự kiện như vậy từng diễn ra được mô tả trong Thor #58 của Dan Jurgens và Alan Davis.

thor anh 3

Trở thành một vị thần phụ thuộc nhiều vào mục đích hơn là dòng máu. Ảnh: ScreenRant.

Những người nông dân địa phương ở Slokovia tạo ra một tôn giáo đặc biệt xung quanh Thor, cầu xin anh ấy bảo vệ họ. Nhưng theo thời gian, nhóm người này đã tan rã nhanh chóng.

Thực tế, Thor không nổi tiếng vì có nhiều tín đồ và những chiến công của anh ấy ít khi đủ tầm ảnh hưởng để truyền cảm hứng cho những người có thể tôn thờ Thor như một vị thần.

Và nếu nhìn trên góc độ của Iron Man, đúng là Thor không còn tồn tại như một vị thần nữa bởi anh ấy không có những tín đồ riêng. Nhưng việc ấy không hẳn là một điều xấu. Thor vẫn giữ nguyên sức mạnh và các phẩm chất của mình. Hơn thế nữa, anh ấy không bị áp lực từ địa vị mà có thể thoải mái tương tác với mọi người hơn.

Trong vũ trụ của Marvel Comics hiện nay, việc Thor không còn là một vị thần không quan trọng bằng việc bản thân anh ấy là một siêu anh hùng mang sức mạnh cùng tấm lòng nhân hậu.

Những xu hướng thiết kế bìa sách năm 2023

Bìa sách không biểu đạt được toàn bộ nội dung một cuốn sách nhưng nó là một phần quan trọng thể hiện nội dung tác phẩm cũng như tư duy của tác giả.

Những con số về thói quen đọc sách trong năm qua

Nếu tập thể dục nâng cao sức khỏe thì đọc sách là phương pháp nâng cao tâm trí. Nền tảng Basmo đã tổng hợp một vài số liệu thú vị về việc đọc sách.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm