Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yeah1 muốn tăng vốn lên 1.900 tỷ đồng

Nhà sản xuất show "Anh trai vượt ngàn chông gai" lên kế hoạch phát hành hơn 54,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, qua đó tăng vốn điều lệ lên 1.918 tỷ đồng.

Show "Anh trai vượt ngàn chông gai" của Yeah1 nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý. Ảnh: YEG.

HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 - Yeah1 (HoSE: YEG) vừa thông qua triển khai chi tiết phương án chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, công ty này dự kiến chào bán hơn 54,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng 40% số lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm chào bán. Theo đó, cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu YEG sẽ được mua thêm 40 cổ phiếu mới. Giá chào bán bằng mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị phát hành hơn 548 tỷ đồng.

Nếu hoàn tất đợt chào bán và thu về hơn 548 tỷ đồng, số tiền này sẽ được Yeah1 dùng để nâng cao năng lực về vốn, bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phương án sử dụng cụ thể được đưa ra là thanh toán tiền góp tăng vốn cho Công ty TNHH 1Production (211 tỷ đồng); thanh toán tiền vay để mua cổ phần CTCP Yeah1 Edigital (hơn 127 tỷ đồng); thanh toán tiền vay để mua cổ phần CTCP Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam (hơn 100 tỷ đồng).

Cùng với đó, Yeah1 cũng dự kiến dùng một phần tiền thu được từ đợt huy động để thanh toán nợ vay tại VietinBank (62,4 tỷ đồng); bổ sung nguồn vốn để thực hiện các hoạt động kinh doanh thường xuyên của công ty cho các hoạt động kinh doanh sản xuất nội dung (47,5 tỷ đồng).

Thời gian giải ngân dự kiến từ quý IV/2024 và/hoặc quý I/2025.

Yeah1 cho biết trong trường hợp không huy động đủ số tiền trên, HĐQT sẽ quyết định và tự cân đối lại nguồn vốn hoặc đưa ra phương án xử lý phù hợp để bù đắp phần thiếu hụt vốn dự kiến huy động từ đợt chào bán.

Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của Yeah1 dự kiến tăng từ 1.300 tỷ đồng lên 1.918 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính quý II/2024 của Yeah1 ghi nhận doanh thu hơn 207 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước và là mức cao nhất tính từ quý I/2022 đến nay. Sau khi trừ các chi phí phát sinh trong kỳ, Yeah1 thu về gần 13 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp 10 lần cùng kỳ năm ngoái. Lãi ròng theo đó cũng tăng 62% đạt trên 9 tỷ đồng.

Lũy kế nửa đầu năm, Yeah1 ghi nhận gần 281 tỷ đồng doanh thu, gấp đôi so với 6 tháng đầu năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế trong giai đoạn này của tập đoàn đạt hơn 21 tỷ đồng, cũng tăng 135%.

Phía Yeah1 lý giải doanh thu tăng mạnh chủ yếu đến từ mảng hoạt động quảng cáo và tư vấn truyền thông.

Đây được xem là mảng kinh doanh cốt lõi của Yeah1 trong các dự án sản xuất chương trình truyền hình như show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" hay "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Bên cạnh đó, đơn vị này còn sản xuất và phát hành nội dung trên nền tảng mạng xã hội, quảng cáo trên Google hay quảng cáo truyền hình.

CEO Yeah1 lĩnh 1,5 tỷ đồng nhờ show 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

Nửa đầu năm nay, CEO Yeah1 Ngô Thị Vân Hạnh nhận 1,5 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Nhà sản xuất 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đi vay gần 190 tỷ đồng

Yeah1 vay 190 tỷ đồng từ các cá nhân để tăng cường nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhà sản xuất show 'Anh trai vượt ngàn chông gai' lãi gấp đôi năm ngoái

Doanh thu của Yeah1 tăng mạnh chủ yếu đến từ mảng hoạt động quảng cáo và tư vấn truyền thông.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm