Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yaya Toure trả thù Pep Guardiola bằng cách khoác áo MU?

Vụ lùm xùm Yaya Toure chỉ trích HLV Pep Guardiola vẫn chưa hạ nhiệt. Mới đây, người đại diện của Toure cho biết cầu thủ Bờ Biển Ngà muốn trả thù thầy cũ ở mùa giải mới.

Chiều ngày 4/6, Toure khiến làng túc cầu một phen dậy sóng khi lên tiếng tố cáo HLV Pep Guardiola. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà cho rằng Guardiola có ác cảm với anh và rất nhiều cầu thủ khác sinh ra ở châu Phi.

Yaya Toure tra thu Pep Guardiola bang cach khoac ao MU? anh 1
Yaya Toure liên tục lên tiếng đả kích HLV Pep Guardiola.

Trên trang Sports24, người đại diện Dimitri Seluk tiết lộ Toure sẽ làm mọi cách để trả thù Guardiola: “Toure nhận được rất nhiều lời đề nghị. Nhưng chúng tôi quyết định hướng đến nước đi tiếp theo vì Guardiola. Cậu ta muốn chứng minh cho fan Man City thấy mình chưa hết thời và khao khát được chơi bóng ra sao”.

Cựu tiền vệ Barcelona mong muốn gia nhập một câu lạc bộ lớn ở Anh để chứng tỏ Guardiola và Man City đã sai khi nhất quyết đẩy anh khỏi sân Etihad. Ông Seluk khẳng định nếu cần, Toure sẵn sàng thi đấu với mức lương chỉ 1 bảng mỗi tuần.

“Toure sẵn sàng gia nhập đội bóng hàng đầu nào đó ở Anh với mức lương 1 bảng mỗi tuần. Tôi nghĩ Toure vẫn còn hữu dụng với các ông lớn như Arsenal, Chelsea, MU, Tottenham và Liverpool", ông Seluk nói.

"Nên nhớ, Toure là mẫu cầu thủ sinh ra để chinh phục và có phẩm chất lãnh đạo. Cậu ta chưa bao giờ đòi hỏi ở đội bóng mà mình khoác áo”.

Yaya Toure tra thu Pep Guardiola bang cach khoac ao MU? anh 2
MU được cho là bến đỗ tiềm năng của Yaya Toure. 

Gần đây, khá nhiều tin đồn xuất hiện về việc HLV Jose Mourinho muốn mang Toure về với Old Trafford khi không cần bỏ ra dù chỉ 1 xu. Michael Carrick đã giải nghệ trong khi Marouane Fellaini chắc chắn ra đi theo dạng tự do. Bổ sung tiền vệ trung tâm là ưu tiên hàng đầu mà Mourinho nghĩ đến ở hè 2018.

Ở tuổi 34, Toure suy giảm thể lực khá nhiều, nhưng đẳng cấp, kinh nghiệm của tiền vệ này là điều không phải bàn cãi. Toure được xem là phương án ngắn hạn tuyệt vời cho MU. Bản thân Toure từng rất hào hứng khi nói đến cơ hội cống hiến ở sân Old Trafford, nhất là cơ hội song hành bên Paul Pogba.

“Pogba có thân hình và sức mạnh khá giống với tôi, nhưng điểm khác biệt là cậu ấy luôn tiến lên phía trước. Pogba có kỹ thuật, khả năng săn bàn tốt, tôi muốn chơi với mẫu cầu thủ như thế. Tôi thật sự thích chơi cạnh Pogba và muốn chỉ bảo cho cậu ấy một vài điều. Pogba còn trẻ, nhưng rất tuyệt vời”, Toure chia sẻ ở buổi phỏng vấn hồi tháng 5/2018.

Pep Guardiola lại bị học trò cũ công khai chỉ trích

Sau khi nói lời chia tay Man City, tiền vệ kỳ cựu Yaya Toure lên tiếng tố HLV Pep Guardiola thường xuyên có ác cảm với cầu thủ châu Phi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm