Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola lại bị học trò cũ công khai chỉ trích

Sau khi nói lời chia tay Man City, tiền vệ kỳ cựu Yaya Toure lên tiếng tố HLV Pep Guardiola thường xuyên có ác cảm với cầu thủ châu Phi.

Sau khi mùa giải 2017/18 hạ màn, tiền vệ Toure chính thức chia tay Man City sau 8 mùa giải gắn bó với sân Etihad. Lần thứ 2 trong sự nghiệp, lão tướng người Bờ Biển Ngà bị bật bãi ở đội bóng mà Guardiola cầm quân. Hè 2010, Toure từng quyết tâm rời khỏi sân Nou Camp vì không được Guardiola trọng dụng.

Trên tờ France Football, Toure lên tiếng tố cáo người thầy cũ: “Guardiola rất tàn nhẫn với tôi. Bạn nghĩ rằng với Andres Iniesta, ông ấy có làm như vậy? Tôi tự hỏi phải chăng Guardiola không ưa tôi vì màu da. Tôi không phải là người đầu tiên rơi vào cảnh đó, rất nhiều cầu thủ khác ở Barcelona trước kia cũng đặt câu hỏi tương tự”.

Pep Guardiola lai bi hoc tro cu cong khai chi trich anh 1
 Yaya Toure công khai chỉ trích Pep Guardiola.

Trước Toure, cựu tiền đạo Samuel Eto’o từng tố Guardiola thiếu tôn trọng với anh vì chỉ 1 lý do là cầu thủ da màu. Toure khẳng định Guardiola thật sự có vấn đề khi làm việc với cầu thủ châu Phi. Dù vậy, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha có đủ thông minh để che giấu điều đó.

“Có thể chúng ta là người châu Phi, đôi lúc không được đối xử công bằng. Khi bạn thấy vấn đề giữa Guardiola và các cầu thủ châu Phi ở mọi nơi ông ấy đi qua, tôi tự hỏi lại bản thân mình? Guardiola có thừa thông minh để né tránh chuyện mình ác cảm với cầu thủ châu Phi. Nếu ông ta bố trí đội hình ra sân có 5 người châu Phi cùng 1 lúc, tôi phải gửi bánh tặng cho Guardiola”.

Pep Guardiola lai bi hoc tro cu cong khai chi trich anh 2
Toure cống hiến rất nhiều cho Man City, nhưng phải ê chề rời đi.

Trước khi Toure khoác áo Man City, nửa xanh thành Manchester chỉ là đội bóng hạng trung tại Premier League. Phong độ xuất sắc của Toure, David Silva, Sergio Aguero và Vincent Kompany chính là yếu tố lớn nhất giúp Man City xưng bá ở nước Anh.

8 mùa giải liên tiếp, Toure ra sân 316 trận trên mọi đấu trường cho Man City, ghi 79 bàn thắng. Cựu tiền vệ người Bờ Biển Ngà được xem là biểu tượng ở sân Etihad. Vì thế, nhiều cổ động viên chỉ trích Guardiola khi nhất quyết đẩy Yaya Toure ra đi theo cách “không kèn, không trống”.

Ngoài Toure và Eto'o, Guardiola nhận sự chỉ trích từ hàng loạt học trò cũ. Trước đó, Zlatan Ibrahimovic từng gọi HLV người Tây Ban Nha không phải là đàn ông. Frank Ribery cho rằng: "Pep chỉ là tay non kinh nghiệm và lắm lời". Trung vệ Dante khẳng định: "Với Pep, ông ấy hình như có vấn đề ở bản chất con người".

Pep Guardiola: 'Tôi muốn cầm quân tại World Cup'

Pep Guardiola thừa nhận mình muốn tham dự World Cup với tư cách huấn luyện viên trong tương lai song ông vẫn khẳng định mùa tới sẽ gắn bó với Manchester City.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm