Chênh lệch thuế xăng dầu chảy vào túi ai?
Không còn bị động theo mức thuế mà Bộ Tài chính áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối có thể chủ động lựa chọn nguồn nhập khẩu. Khi đó, chênh lệch thuế trở thành khoản lãi kinh doanh.
690 kết quả phù hợp
Chênh lệch thuế xăng dầu chảy vào túi ai?
Không còn bị động theo mức thuế mà Bộ Tài chính áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối có thể chủ động lựa chọn nguồn nhập khẩu. Khi đó, chênh lệch thuế trở thành khoản lãi kinh doanh.
Tính đúng thuế, giá xăng Việt Nam chỉ bằng nước lọc
Nếu tính theo mức thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá cơ sở của xăng sẽ thấp hơn hiện nay khoảng 700 đồng. Khi đó, giá bán lẻ có thể chỉ là 13.000 đồng thay vì 13.750 đồng mỗi lít.
Sẽ rà lại xăng dầu nhập từ ASEAN, Hàn Quốc
Thông tin về thuế nhập khẩu trong công thức tính giá cơ sở theo Nghị định 83, Bộ Tài chính cho biết đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục chênh lệch.
Bộ Công Thương trần tình về chênh lệch thuế trong xăng dầu
Cơ quan này thừa nhận, công thức tính giá cơ sở làm căn cứ điều hành trong nước vẫn áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) và có thể sớm điều chỉnh để xử lý vấn đề "chênh" thuế.
Doanh nghiệp xăng dầu lãi lớn từ chênh lệch thuế
Phần lớn xăng được nhập về chỉ nộp thuế nhập khẩu 5-10% còn dầu chỉ 0-5%, nhưng mức thuế để tính giá bán đến người tiêu dùng hai mặt hàng này là 10 và 20%.
Petrolimex đề nghị gỡ khó thủ tục
Petrolimex có công văn gửi Bộ Công Thương phản ánh những những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
'Móc túi' người dùng để chi ưu đãi?
Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư!
Lỗ hổng thuế, DN xăng dầu đút túi nghìn tỷ?
Doanh nghiệp nhập khẩu dầu diesel, dầu mazut… có thể hướng mức thuế nhập khẩu 0-5% nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu giá đã đánh thuế 10% để mua các mặt hàng này.
Tư duy độc quyền và đề xuất lạc lõng của PVN
Đề xuất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) buộc các DN xăng dầu phải mua hết sản phẩm trong nước mới được phép nhập khẩu là điều khó chấp nhận.
Sau PVN đến lượt Petrolimex 'kêu khó'
Công ty Liên doanh kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong (VPT), công ty con có 55% vốn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã gửi văn bản đề nghị giải quyết khó khăn.
Không cho PVN độc quyền cung cấp xăng dầu trong nước
PVN đề xuất buộc các doanh nghiệp xăng dầu phải mua hết sản phẩm trong nước mới được nhập khẩu. Đề xuất của PVN có thể tạo vị thế độc quyền...
Nỗi sợ Dung Quất, món nợ lọc dầu
Nếu hạ thuế nhập khẩu xăng dầu VN như lọc dầu Dung Quất mong muốn thì Nhà nước sẽ phải bù giá cho nhà máy lọc dầu này và Nghi Sơn trong tương lai lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
Tân Tổng GĐ PV Oil: 'Hai chữ lợi nhuận bây giờ xa xỉ quá'
Năm ngoái, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) lãi 500 tỷ đồng trên doanh thu 50.000 tỷ đồng, con số quá khiêm tốn song dù sao kết quả kinh doanh còn dương.
'Hãy thôi nuông chiều doanh nghiệp dầu khí'
Nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc ngành dầu khí phải tự thoát ra khỏi sự bảo hộ, vì đến nay muốn nuông chiều cũng không được nữa.
Lọc dầu Dung Quất 'cầu cứu' Chính phủ: Đến hẹn lại 'kêu'
Với lý do quen thuộc là phải chịu mức thuế suất sản phẩm xăng dầu cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, như hoạt động thường lệ, Dung Quất "cầu cứu" Chính phủ.
Mở rộng Dung Quất dù giá dầu giảm
Lọc dầu Dung Quất sản xuất mỗi năm khoảng 3 triệu tấn dầu diesel. Con số này chiếm gần 50% tổng lượng sản phẩm của nhà máy.
Giá điện, nước, phân bón… cũng phải giảm theo xăng, dầu
Giá xăng dầu giảm, lập tức các cơ quan quản lý yêu cầu tính lại giá cước vận tải. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng khác có đầu vào bao gồm xăng dầu lại không được nhắc tới.
Xăng giảm, doanh nghiệp than khó kéo giá hàng hóa xuống
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng, giá xăng giảm kỷ lục sẽ giúp lạm phát được kiểm soát chắc hơn nhưng giá hàng hóa không phải giảm ngay được.
Bộ Công an bắt tàu chở xăng nhập lậu trên biển Bình Thuận
Người trong nước cấu kết với chủ hàng nước ngoài núp dưới chiêu bài nhập khẩu xăng chính ngạch để khai báo gian dối, nhưng giảm số lượng để trốn thuế.
Những mặt hàng Thái Lan nào vào Việt Nam nhiều nhất?
Xăng dầu, máy móc phụ tùng, điện gia dụng, ôtô nguyên chiếc... là các mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất từ Thái Lan, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.