Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường: 'Tuyển Việt Nam sẽ chờ thời cơ phản công trước Nhật Bản'

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết anh và các đồng đội hoàn toàn có thể ghi bàn vào lưới tuyển Nhật Bản để hướng tới mục tiêu giành điểm số đầu tiên.

Chia sẻ ở buổi tập chiều 3/11, Xuân Trường cho biết anh cùng đồng đội ở tuyển Việt Nam đang tập trung tối đa cho hai trận đấu tháng 11 của vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân nhà.

"Ban huấn luyện và các cầu thủ xem qua những đoạn băng về các trận đấu của tuyển Nhật Bản. Đó là đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục. Gặp Nhật Bản trên sân nhà, tôi nghĩ chúng ta cần chơi chặt chẽ, phòng ngự kiên cường hơn và chờ đợi thời cơ để phản công", Xuân Trường cho biết.

xuan truong anh 1

Xuân Trường (số 6) tin tuyển Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới Nhật Bản để hướng tới mục tiêu giành 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: Y Kiện.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, Xuân Trường chơi 3 trong 4 trận giai đoạn lượt đi bảng B, trước Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Đó là những trận mà tuyển Việt Nam đều thi đấu không hề tệ nhưng chưa thể giành điểm số đầu tiên.

"Ở những trận đấu vừa qua, tuyển Việt Nam chưa có điểm nhưng đều ghi bàn. Trước Nhật Bản, đây là một nhiệm vụ không dễ nhưng không phải chúng ta không thể làm được. Vì vậy chúng tôi vẫn giữ tinh thần lạc quan, cố gắng để giành điểm số đầu tiên", cầu thủ sinh năm 1995 cho biết.

Chia sẻ về việc Đỗ Hùng Dũng có thể trở lại tập luyện cùng đội tuyển, Xuân Trường bày tỏ niềm vui khi đàn anh có tiến triển rõ rệt trong quá trình hồi phục.

"Tôi cảm thấy rất mừng vì sau thời gian dài điều trị chấn thương, anh ấy nỗ lực để vượt qua. Toàn đội rất vui vẻ chào mừng anh Dũng trở lại. Còn về chuyện cạnh tranh vị trí thì tất nhiên cầu thủ nào cũng mong muốn được ra sân. Những ai có phong độ cao, thực hiện tốt ý đồ của ban huấn luyện sẽ được ra sân thi đấu. Cá nhân tôi cũng vậy, luôn cố gắng để giành một suất thi đấu chính thức", Trường cho hay.

Trong thời gian tới, tuyển Việt Nam sẽ có sự bổ sung 8 cầu thủ từ đội U23. Đây là những cá nhân thi đấu nổi bật giúp đội hoàn thành mục tiêu giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022. Ở đấu trường này, lứa 1995 của Xuân Trường từng làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi giành ngôi á quân năm 2018.

"Tuyển Việt Nam hôm qua tập sớm hơn bình thường để trở về khách sạn cổ vũ cho U23 Việt Nam. Chúng tôi rất mừng khi đội vượt qua vòng loại. Đối với cá nhân tôi, U23 châu Á là giải đấu có ý nghĩa rất lớn, giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn. Các bạn làm tốt ở giải U23 châu Á sẽ có bước đệm lớn cho con đường sự nghiệp tiếp theo", Xuân Trường động viên các đàn em.

Tuyển Việt Nam còn khoảng một tuần chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản (11/11). Tối 4/11, đội sẽ đón chào sự trở lại của huấn luyện viên (HLV) trưởng Park Hang-seo cùng một số cộng sự sau nhiệm vụ tại Kyrgyzstan.

xuan truong anh 2

Xuân Trường: 'Tuyển Việt Nam muốn giành thật nhiều điểm' Trong video được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đăng chiều 5/9, Lương Xuân Trường chia sẻ mục tiêu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Nguyễn Hai Long vắng mặt trong danh sách bổ sung tuyển Việt Nam

Sau vòng loại U23 châu Á 2022, HLV Park Hang-seo quyết định triệu tập bổ sung 8 cầu thủ lên đội tuyển quốc gia mà không có tiền vệ Nguyễn Hai Long.

U23 Việt Nam quá cảnh ở UAE trước khi về nước

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ trải qua hành trình bay kéo dài gần 11 giờ từ Kyrgyzstan và có mặt tại Việt Nam tối 4/11.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm