Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường tự tin trên sóng truyền hình Hàn Quốc

Kênh truyền hình OBS của Hàn Quốc vừa phát một phóng sự đặc biệt dài gần 3 phút về tiền vệ Lương Xuân Trường, cầu thủ tân binh của CLB Incheon United từ mùa giải 2016.

Nhằm giúp người hâm mộ Hàn Quốc nắm rõ hơn thông tin về cầu thủ Việt Nam sắp sang thi đấu tại K.League, nhóm phóng viên của kênh OBS đã sang TP HCM để tìm hiểu và làm phóng sự đặc biệt về tuổi thơ cũng như hành trình phát triển sự nghiệp của tiền vệ Lương Xuân Trường. 

Trong phóng sự dài gần 3 phút, kênh truyền hình của Hàn Quốc đã trích dẫn một đoạn phỏng vấn cầu thủ Lương Xuân Trường. Trong đó, tiền vệ của HAGL trả lời bằng tiếng Anh và tiết lộ mục tiêu của mình khi sang thi đấu tại K.League. 

"Tôi đã theo dõi ngôi sao người Hàn Quốc là Park Ji Sung chơi bóng ở Premier League, khi anh ấy khoác áo CLB Manchester United. Tôi hy vọng một ngày nào đó có thể làm được như anh ấy", tiền vệ HAGL chia sẻ. 

Đại diện HAGL giải thích yếu tố thương mại vụ Xuân Trường

Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL khẳng định Xuân Trường sẽ giúp Incheon United có thêm nhiều CĐV. Bên cạnh đó, K.League được quảng bá rộng rãi ở thị trường Việt Nam.

Xuân Trường chia sẻ ước muốn được thành công như Park Ji-Sung trên sóng truyền hình Hàn Quốc. 

Xuân Trường sẽ thi đấu cho Incheon United theo dạng cho mượn trong vòng 2 năm, bắt đầu từ mùa bóng 2016. Anh tập trung cùng đội bóng mới sau khi hết nhiệm vụ cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Mức phí chuyển nhượng Xuân Trường là 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng). 

Tiền vệ người Tuyên Quang là cầu thủ Đông Nam Á (ĐNA) đầu tiên thi đấu ở giải VĐQG Hàn Quốc (K.League Classic) trong vòng 30 năm qua. Đây là thương vụ không chỉ liên quan đến đội bóng Incheon United mà còn có sự tham gia của chính quyền thành phố Incheon, cũng như Viện nghiên cứu hợp tác Việt-Hàn.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm