Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xuân Trường sẽ đá chính ở trận gặp Prachuap để xoay tua đội hình'

Trang Siam Sport nhận định Lương Xuân Trường sẽ được ra sân trong đội hình chính thức của Buriram United chạm trán CLB Prachuap tại vòng 3 Thái League 2019.

Đối thủ của nhà đương kim vô địch Thái League ở vòng đấu này là Prachuap, đội bóng đang được gọi là "chú ngựa ô" khi giành 2 chiến thắng liên tiếp mùa này.

Theo tờ Siam Sport của Thái Lan, HLV Bozidar Bandobic sẽ phải sử dụng chính sách xoay tua đội hình khi Buriram United đang phải thi đấu với mật độ dày đặc 2 trận mỗi tuần.

Luong Xuan Truong,  Buriram United,  Prachuap,  Thai League,  bao Thai Lan anh 1
Buriram United thua trắng trước Urawa Reds trên đất Nhật Bản. Ảnh: Buriram United.

Giữa tuần qua, họ phải hành quân sang Nhật Bản chạm trán CLB Urawa Reds trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League và để thua với tỷ số 0-3.

Sau khi trở về Thái Lan đối đầu Prachuap, Buriram United tiếp tục chuẩn bị có trận đấu thứ 2 tại vòng bảng AFC Champions League khi về sân nhà đón tiếp Jeonbuk tối 13/3.

Nếu không điều chỉnh nhân sự hợp lý, đội bóng của Lương Xuân Trường có thể hụt hơi ở cả 2 đấu trường khi chưa thắng được một trận nào từ đầu mùa giải.

Trang Siam Sport cho rằng trong bối cảnh Xuân Trường dự bị ở trận đấu giữa tuần qua, còn ngoại binh Modibo Maiga ra sân trong hiệp 2, bộ đôi này sẽ có tên trong đội hình thi đấu của Buriram United tại vòng 3 Thái League.

"HLV Bandobic sẽ sử dụng Maiga và Xuân Trường - tiền vệ của đội tuyển Việt Nam để đối đầu với Prachuap, đội bóng bất ngờ giành trọn 6 điểm sau 2 trận đấu tại Thái League năm nay", trang này viết.

Ngoài ra, những cầu thủ Suchao Nuchnum (ra sân ở cuối hiệp 2) hay ngoại binh Stephan Palla (không có tên dự AFC Champions League) sẽ được Buriram United xoay tua sử dụng trong trận đấu với Prachuap.

Bước vào trận này, nhà đương kim vô địch Buriram hiện đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng với 2 điểm sau 2 trận, chưa biết mùi chiến thắng. Trong khi đó, Prachuap chỉ về thứ 10 mùa giải năm ngoái nhưng có tên trong top 4 đội dẫn đầu năm nay.

Prachuap cũng chính là đội bóng đã đánh bại Đặng Văn Lâm cùng các cầu thủ Muangthong United trong trận mở màn Thái League 2019.

Luong Xuan Truong,  Buriram United,  Prachuap,  Thai League,  bao Thai Lan anh 2
Xuân Trường nhiều khả năng tiếp tục đá chính trong trận gặp Prachuap. Ảnh: Quang Thịnh.

Tại vòng 2 tuần qua, cuộc đối đầu với Suphanburi tiếp tục chứng kiến Xuân Trường bị thay ra ở đầu hiệp 2 để nhường vị trí cho đội trưởng Suchao Nuchnum. Trong suốt hiệp 1, tiền vệ gốc Tuyên Quang được giao nhiệm vụ chơi ở vai trò tiền vệ kiến tạo lùi sâu và tham gia vào nhiều tình huống phòng ngự lăn xả.

Tuy nhiên, anh bị trang Siam Sport chấm điểm 6 - điểm số thấp nhất trong đội hình ra sân của nhà đương kim vô địch.

Trước đó ở trận ra quân gặp Chonburi, Trường "híp" cũng phải nhận điểm 5,5 - điểm số thấp nhất trong đội hình ra sân của nhà vô địch Thái League 2018.

CĐV Buriram xếp hàng xin chụp ảnh cùng Xuân Trường Trước khi lên xe buýt cùng các đồng đội ở Buriram United rời sân bay, tiền vệ của đội tuyển Việt Nam nán lại thân thiện chụp ảnh cùng các CĐV Thái Lan.

Xuân Trường nhận được sự săn đón của CĐV Thái Lan ở sân bay

Để chuẩn bị cho trận đấu với CLB Prachuap tại vòng 3 Thái League 2019, CLB Buriram United đã bay thẳng từ Nhật Bản về sân bay Suvarnabhumi và thu hút rất đông sự chú ý của các CĐV.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm