Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan chấm điểm Văn Lâm chỉ kém 2 cầu thủ Muangthong ghi bàn

Thủ môn của đội tuyển Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trong đội hình khi Muangthong United có chiến thắng đầu tiên tại Thái League 2019 trước Chiangmai.

Highlights Thái League 2019: Muangthong United 2-0 Chiangmai Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội tại Muangthong United có chiến thắng đầu tiên tại Thái League 2019 sau khi đánh bại đội khách Chiangmai với tỷ số 2-0 trong trận đấu ở vòng 3.

Tại vòng 3 Thái League 2019, Muangthong United có trận đối đầu với Chiangmai, đội bóng được thăng hạng từ mùa này. Thể hiện màn trình diễn ổn định trong cả 2 trận đầu tiên, Đặng Văn Lâm tiếp tục giữ chắc suất bắt chính trong khung gỗ.

Kết quả là đoàn quân của HLV HLV Pairoj Borwonwatanadilok có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải mới với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của thủ quân Teerasil Dangda và ngoại binh Heberty Fernandes.

Dang Van Lam,  bao Thai Lan,  Muangthong United,  Chiangmai,  Thai League anh 1
Muangthong United có chiến thắng đầu tiên tại Thái League 2019.

Sau trận đấu, tờ Siam Sport chấm điểm khá cao cho các cầu thủ đội chủ nhà. 2 cầu thủ nhận điểm 6 - điểm thấp nhất - là Sarach Yooyen và Sanukran Thinjom đều bị thay ra trong hiệp 2.

Đặng Văn Lâm với phong độ ổn định được chấm điểm 7 từ tờ báo Thái Lan. Chiangmai bị đánh giá yếu hơn Muangthong về mọi mặt, nên bóng phần lớn lăn trên phần sân của đội khách. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam có ngày thi đấu nhàn hơn so với 2 trận trước đó.

Màn trình diễn của Văn Lâm được đánh giá kém hơn 2 cầu thủ đã ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng chủ sân SCG. Đội trưởng Dangda được chấm điểm 7,5 khi có bàn thắng đầu tiên cho Muangthong sau chuyến phiêu lưu ở CLB Sanfrecce Hiroshima của Nhật Bản.

Theo thống kê từ Siam Sport, các CĐV Thái Lan đã phải chờ 476 ngày mới lại tiếp tục được nhìn thấy "huyền thoại sống" Dangda ghi bàn cho Muangthong. Bàn thắng này như giải tỏa tâm lý cho chân sút số 10 sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng J.League mà không được gia hạn.

Dang Van Lam,  bao Thai Lan,  Muangthong United,  Chiangmai,  Thai League anh 2
Ngoại binh Heberty (phải) được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận.

Cầu thủ được chấm điểm 8 - điểm cao nhất Muangthong - được vinh danh hay nhất trận là tác giả của bàn thắng thứ 2, tiền đạo Heberty.

Chân sút số 7 mang quốc tịch Brazil có trận thi đấu đầy xông xáo khi tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm trước mành lưới của thủ môn Chiangmai.

Trước khi ghi bàn trên chấm 11 m nhân đôi cách biệt cho Muangthong, chính Heberty là người nỗ lực đột phá từ cánh phải và căng ngang cho Dangda băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số. Tiền đạo Nam Mỹ được dự đoán sẽ trở thành nhân tố chủ chốt cho Muangthong trong những vòng đấu tiếp theo.

Ở những trận trước đó, Văn Lâm đều được truyền thông xứ sở chùa vàng chấm điểm số cao nhất trong đội hình dù Muangthong nhận 2 thất bại liên tiếp. 

Trang SMM Sport còn nhận định rằng Lâm "Tây" là cầu thủ đáng xem nhất tại Muangthong: "Văn Lâm là cầu thủ duy nhất vượt qua được thử thách của cả 2 trận đấu đầu tiên".

"Cả 2 bàn thua mà Muangthong phải nhận trong 2 trận gặp Prachuap và Bangkok United đều không phải lỗi của Văn Lâm. Bên cạnh đó, cậu ấy có một số tình huống cứu thua đáng xem", người viết bình luận.

Có 3 điểm đầu tiên tại Thái League 2019, vị trí của Muangthong United được cải thiện đáng kể trên bảng xếp hạng. Từ thứ hạng áp chót, đội bóng của Văn Lâm tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 với 3 điểm và hiệu số -1.

Dang Van Lam,  bao Thai Lan,  Muangthong United,  Chiangmai,  Thai League anh 3
Muangthong United nhảy lên 7 bậc nhờ 3 điểm đầu tiên trước Chiangmai.
Màn trình diễn của Văn Lâm trong trận thắng đầu tiên trên đất Thái Thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu ổn định và chắc chắn để giữ sạch lưới, góp phần giúp Muangthong United có chiến thắng đầu tiên tại Thái League 2019.

Công Phượng rạng rỡ selfie cùng CĐV sau chiến thắng ở Incheon

Dù chỉ ra sân ở những phút cuối trận trong chiến thắng Gyeongnam 2-1, Công Phượng vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ CĐV trên khán đài.

Nhật Minh

Ảnh: Khaosod

Bạn có thể quan tâm