Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh U23 Việt Nam: ‘Thái Lan nhỉnh hơn chúng ta về trình độ’

Hậu vệ phải Ngô Tùng Quốc nhận định U23 Thái Lan có trình độ nhỉnh hơn Việt Nam, còn Indonesia cũng không phải là đối thủ dễ chơi.

Quang Hải, Văn Hậu tạm rời U23 Việt Nam để đá AFC Cup Chiều 9/3, nhiều cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội như Quang Hải, Văn Hậu đều phải trở về đội bóng chủ quản để chuẩn bị cho trận đấu tại AFC Cup.

Trả lời phỏng vấn chiều 9/3, hậu vệ Ngô Tùng Quốc đã có những nhận xét về 2 đối thủ chính của U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM mới thi đấu trong màu áo U22 Việt Nam và chạm trán với 2 đội bóng nói trên tại giải U22 Đông Nam Á. “Chúng tôi không có thành tích tốt nên lần tập trung này phải hết sức cố gắng”, anh mở đầu.

Ngo Tung Quoc,  Thai Lan va Indonesia,  vong loai U23 chau A anh 1
Ngô Tùng Quốc từng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Kiệt Trần.

Nói về 2 đối thủ sắp tới, Tùng Quốc nhận định: “Indonesia luôn dùng sức mạnh với những đường bóng dài. Họ có xu hướng chơi rắn. Đó là điều khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Chắc chắn U23 Indonesia không phải là đội bóng dễ chơi”.

“U23 Thái Lan lại khác. Họ có xu hướng chơi bóng nhỏ, ngắn và nhuyễn. Xét về trình độ, đội bạn nhỉnh hơn chúng ta. Vòng loại U23 châu Á sắp tới sẽ là giải đấu khó khăn với chúng tôi. Tuy nhiên, toàn đội sẽ cố gắng để lọt vào vòng chung kết”, Tùng Quốc nói tiếp.

Đây là lần thứ 2 Ngô Tùng Quốc được HLV Park triệu tập. Trước thềm Asian Cup 2019, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gọi bổ sung hậu vệ này ở giai đoạn cuối, nhưng anh không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng.

Vị trí hậu vệ của U23 Việt Nam cũng đang chứng kiến màn ganh đua của các tuyển thủ để ghi tên vào danh sách tham gia vòng loại sắp tới. Hậu vệ sinh năm 1998 cũng thừa nhận đó là điều khó khăn, và bản thân anh phải phấn đấu hơn nữa.

Ngo Tung Quoc,  Thai Lan va Indonesia,  vong loai U23 chau A anh 2
Lịch thi đấu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Khi được hỏi về thế mạnh của mình so với các đồng đội cùng vị trí, cầu thủ này từ chối không trả lời. “Tôi nghĩ mình cần cải thiện về thể lực”, anh nói.

Trước khi kết thúc cuộc trao đổi, Ngô Tùng Quốc bộc bạch rất ngại khi trả lời phỏng vấn. “Đây là lần đầu tôi đứng trước nhiều máy quay và phóng viên như vậy”, hậu vệ này cho hay.

Trong suốt cuộc trả lời, nhiều lần cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM ấp úng và tỏ rõ sự ngượng ngùng trước những câu hỏi của báo giới.

HLV đội Viettel theo dõi buổi tập của U23 Việt Nam Buổi tập chiều 9/3 của thầy trò HLV Park Hang-seo chào đón một vị khách đặc biệt là HLV trưởng CLB Viettel Lee Heung-sil.

U23 Việt Nam chỉ có hơn 36% cơ hội đi tiếp nếu không nhất bảng

Vì thay đổi bất ngờ mang tên Pakistan, Á quân U23 Việt Nam có thể dừng bước ngay ở vòng loại trong một bảng đấu có cả Thái Lan và Indonesia.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm