Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường kiến tạo cho đồng đội ở R.League

Trong trận đấu thuộc vòng 5 giải R.League ngày 23/5, tiền vệ Lương Xuân Trường có pha kiến tạo đầu tiên, qua đó góp công giúp Gangwon FC đánh bại Seongnam với tỷ số 4-2.

Pha kiến tạo của Xuân Trường giúp Gangwon FC giành chiến thắng Ngay phút thứ 3, Xuân Trường đã có pha dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn tại giải R.League.

Đây là lần thứ hai Xuân Trường được Gangwon FC xếp đá chính ở giải R.League (dành cho các cầu thủ dự bị và đội hình 2). Ngoài ra, Seongnam cũng là đội bóng từng hạ Gangwon FC trong trận đấu thuộc cúp FA, nơi Xuân Trường được ra sân từ đầu.

Trước đó, tại vòng 4 R.League, Xuân Trường đã được điền tên vào đội hình xuất phát trong trận đấu với Seoul E-Land. Tiền vệ sinh năm 1995 đóng góp 1 bàn thắng nhưng không đủ để giúp Gangwon FC tránh khỏi thất bại 3-4. Pha làm bàn của Xuân Trường được thực hiện sau tình huống đá phạt rất đẹp mắt.

Xuan Truong toa sang o vong 5 R.League anh 1
Đội hình ra sân của Gangwon FC ở vòng 5 R.League. Xuân Trường khoác áo số 28.

Theo Naver, pha kiến tạo của tiền vệ người Việt Nam hôm nay xuất phát từ tình huống cầm bóng xộc thẳng vào trước vòng cấm, sau đó tung ra đường kiến tạo cho đồng đội băng xuống ghi bàn. Tình huống Xuân Trường dọn cỗ diễn ra vào phút thứ 3.

Ở trận này, Xuân Trường cũng được HLV Choi Yun Gyum cho thi đấu hết hiệp 1 trước khi ra nghỉ vào đầu hiệp 2.  Dù chỉ xuất hiện trong hơn 45 phút, tuy nhiên những gì tiền vệ 22 tuổi thể hiện thật sự rất đáng khen ngợi.

Nếu biết cách tận dụng cơ hội hiếm hoi được ra sân ở các trận đấu tại R.League, Xuân Trường có quyền tin vào một tương lai xán lạn phía trước.

Tại giải K.League Classic, đội bóng Gangwon FC của Xuân Trường đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, họ có 18 điểm. Mục tiêu của CLB mùa này là giành vé dự AFC Champions League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm