Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo lớn Hàn Quốc thích thú với U20 Việt Nam

Tờ Naver ấn tượng với sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam cùng chiến tích giành vé dự U20 World Cup.

Hôm 10/5, U20 Việt Nam thúc thủ 1-4 trước U20 Argentina trong trận giao hữu. Trên khán đài sân Thống Nhất hôm đó có sự xuất hiện của những vị khách đặc biệt. Họ là trinh sát viên của tuyển U20 nước chủ nhà sang Việt Nam để “bắt mạch” U20 Argentina. Đội bóng này nằm cùng bảng A với Hàn Quốc và các đội Guinea, Anh.

U20 World Cup anh 1
Bài viết trên tờ Naver (Hàn Quốc).

Mới đây, trên mục thể thao của tờ báo uy tín Naver (Hàn Quốc) đã xuất hiện bài viết ca ngợi về U20 Việt Nam. Bài viết có đoạn mô tả: “Đất nước Việt Nam là một điểm nóng về bóng đá. Trước khi U20 World Cup khởi tranh, đội tuyển U20 Việt Nam đã có trận giao hữu với đối thủ U20 Argentina. Sân vận động ở TP HCM đầy ắp 25.000 khán giả. Kể cả khi U20 Việt Nam thua tới 1-4 thì sức nóng trên sân vẫn không hề suy giảm"

Ngày 15/3, trên đất Bahrain, U19 Việt Nam thắng chủ nhà, thẳng tiến tới bán kết giải U19 châu Á, đồng thời giành tấm vé dự U20 World Cup. Tại giải đấu sắp khai mạc, U20 Việt Nam nằm cùng bảng với ứng viên vô địch U20 Pháp, New Zealand và Honduras.

Theo hiểu biết và nhận định của tờ Naver, U20 là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam. Chiếc vé dự World Cup là kết quả của sự đầu tư lâu dài của bóng đá Việt Nam. “Thế hệ vàng đi qua, họ chú trọng phát triển bóng đá trẻ. Sự chuyên nghiệp cũng được nâng lên, mới đây Việt Nam có cầu thủ Xuân Trường thi đấu cho Incheon rồi Gangwon, sau lứa Xuân Trường chính là lứa U20 hiện tại", Naver truyền tải thông tin tới độc giả Hàn Quốc. Tờ báo uy tín cũng theo rất sát hoạt động của ngôi sao trẻ Xuân Trường ở xứ kim chi.

 

U20 World Cup anh 2
Tập thể U20 Việt Nam là đội bảng E có mặt sớm nhất tại thành phố Cheonan để chuẩn bị cho vòng bảng. Ảnh: Tùng Lê.

Kết thúc bài viết, Naver nhận định về cơ hội tiến xa hơn vòng bảng của U20 Việt Nam: "Đội bóng này nằm cùng bảng với New Zealand, Pháp và Honduras. Trong số vừa kể, Pháp mạnh nhất và đủ sức lấy ngôi đầu. Việt Nam sẽ phải chờ đợi và hy vọng vào những bất ngờ khi đối đầu với hai đội bóng còn lại".

Danh sách U20 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup 2017 (đăng ký hôm 7/5): 

Thủ môn (3): Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).

Hậu vệ (7): Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng), Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel).

Tiền vệ (9): Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ (CLB Hà Nội), Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu (HAGL), Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo (3): Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Trần Thành (Huế).

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam (theo giờ Việt Nam, GMT+7):

Trận 1: 18h ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand

Trận 2: 15h ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp

(2 trận đều trên sân vận động Cheonan, Cheonnan, Hàn Quốc).

Trận 3: 13h ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras 
(sân vận động Jeonju World Cup, Jeonju).

Hàn Quốc cử dàn vệ sĩ bảo vệ U20 Việt Nam

Ban tổ chức FIFA U20 World Cup cử một nhóm gần 10 vệ sĩ tham gia bảo vệ buổi tập kín chiều 18/5 của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm