Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gangwon vs Seongnam (0-1): Xuân Trường rời sân, đội nhà nhận bàn thua

Xuân Trường thi đấu 45 phút đầu tiên và bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Không còn tạo thế trận cân bằng, Gangwon của Xuân Trường thua Seongnam 0-1 ở vòng 1/8 cúp FA diễn ra lúc 17h.

Ngay đầu hiệp 2, Gangwon điều chỉnh đội hình khi cầu thủ khoác áo số 7 Moon Chang-jin vào sân thế chỗ của Xuân Trường. Chưa để lại được nhiều dấu ấn ở hiệp 1, nhưng Xuân Trường đã cho thấy sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trong màu áo câu lạc bộ Hàn Quốc.

Phút 64, Seongnam có bàn mở tỷ số xuất phát từ tình huống huống phạt góc bên cánh trái. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, cầu thủ khoác áo số 5 đánh đầu làm tung lưới đội chủ nhà Gangwon.

Tran Gangwon FC vs Seongnam FC anh 1
Xuân Trường đá chính trong đội hình 4-3-3 của Gangwon ở vòng 1/8 cúp FA.

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng, tuy nhiên, Gwangwon và Seongnam không có nhiều pha tấn công thực sự nguy hiểm. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành sự quan tâm không nhỏ cho trận đá chính của Xuân Trường.

Tiền vệ người Tuyên Quang chịu khó di chuyển và tranh bóng ở khu vực giữa sân. Anh được chơi đúng vị trí sở trường tiền vệ trung tâm nên muốn tận dụng cơ hội ghi điểm nhiều hơn trong màu áo Gangwon dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Choi Yun Gyum.

Phút 30, câu lạc bộ Gangwon được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Xuân Trường là một trong hai cầu thủ đứng trước tình huống sút phạt. Đáng tiếc là pha phối hợp đưa bóng vào khu vực cấm địa không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự Seongnam.

Trận đấu trôi về những phút cuối của hiệp 1 với thế trận nghiêng về đội khách. Các cầu thủ Seongnam liên tiếp tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành khiến thủ môn và hậu vệ Gangwon phải làm việc vất vả.

Phút 41, đội chủ nhà thay cầu thủ đầu tiên khi đội trưởng Baek Jong-Hwan không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và phải nhường chỗ cho số 9.

Đánh giá về Xuân Trường, huấn luyện viên Choi Yun Gyum của Gangwon FC nhận xét: "Cậu ấy vẫn cần cải thiện khả năng tranh chấp, tuy nhiên, Trường lúc này lại kiểm soát bóng rất tốt và biết tạo ra những đường kiến tạo nguy hiểm.

Tran Gangwon FC vs Seongnam FC anh 2
Xuân Trường cần nỗ lực thể hiện trong màu áo Gangwon.

Với Xuân Trường, tôi sẽ trao cho cậu ta ít nhất 5 trận thi đấu mùa này. Và nếu muốn được ra sân nhiều hơn, Trường phải nỗ lực, cho thấy sự tiến bộ và khả năng của mình".

Trước đó, tiền vệ 22 tuổi được ra sân ở trận đấu thuộc giải R.League, dành cho các cầu thủ dự bị và đội hình 2. Xuân Trường cũng ghi 1 bàn thắng rất đẹp sau tình huống sút phạt. Pha làm bàn đó được trang Naver đánh giá cao, sau đó họ đã dành một bài viết ca ngợi tiền vệ người Tuyên Quang.

Tại giải K.League Classic 2017, Gangwon FC của Xuân Trường đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đây không phải thành tích mong muốn của họ. Đầu mùa giải năm nay, CLB đặt mục tiêu giành vé dự AFC Champions League mùa tới.

HLV Hữu Thắng: 'Tôi chờ đợi Xuân Trường và Văn Toàn'

Huấn luyện viên Hữu Thắng không buồn về kết quả thua 0-5 trước U20 Argentina ở trận giao hữu lúc 19h. Ông cho rằng U22 Việt Nam sẽ chơi khác nếu có thêm Xuân Trường và Văn Toàn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm