Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng dùng chất HAGL để hoá giải U20 Argentina

Trước đối thủ U20 Argentina đẳng cấp, HLV Hữu Thắng vẫn tự tin sẽ thi đấu sòng phẳng nhờ chất kỹ thuật của những Tuấn Anh, Công Phượng làm nòng cốt U22 Việt Nam, chiều 14/5.

Highlights U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina Hà Đức Chinh là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U20 Việt Nam ở đúng phút cuối trong trận thua 1-4 trước U20 Argentina.

Chứng kiến thầy trò HLV Ubeda dễ dàng đè bẹp U20 Việt Nam trên sân Thống Nhất, nhà cầm quân xứ Nghệ thừa nhận đối thủ Argentina ở một tầm cao khác so với bóng đá của chúng ta. Nhưng ông cũng cho rằng U22 Việt Nam sẽ có cách tiếp cận trận đấu mới mẻ, mà hàm lượng kỹ thuật của lứa “gà nòi” HAGL là mấu chốt.

Ông Thắng hoàn toàn có lý, bởi dùng sức để khắc chế U20 Argentina là không thể. HLV Hoàng Anh Tuấn đã thất bại với cách chơi này, khi U20 Việt Nam chỉ giữ được thế trận phòng ngự trong khoảng nửa giờ đồng hồ, sau đó “sụt pin” và vỡ chiến thuật.

U22 Viet Nam vs U20 Argentina anh 1
Văn Toàn nếu sung sức sẽ là lựa chọn hàng đầu của Hữu Thắng cho một đối thủ như U20 Argentina. Ảnh: Quốc Bảo.

Trong tay Hữu Thắng lúc này đang có khá nhiều vị trí có thể cầm và giữ bóng, ít nhất cũng không để cuốn theo lối đá của đối phương. Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ được đá chính với vai trò điều tiết nhịp độ và chia bài, bất chấp chấn thương vẫn chưa thôi đe doạ sự có mặt của anh tại SEA Games 2017.

Người đá cặp cùng Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ là Duy Mạnh, cầu thủ thời gian gần đây thường xuyên phải đá trung vệ ở CLB Hà Nội. Trong trận đấu tập với Viettel mới đây, Duy Mạnh đã cho thấy anh là phương án thay thế xứng đáng cho… chính Tuấn Anh, trong lúc chờ đợi Xuân Trường.

Một cầu thủ rất quan trọng khác là Văn Toàn hiện vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Chấn thương đầu gối của anh đã bình phục, nhưng có lẽ Hữu Thắng sẽ không mạo hiểm để Văn Toàn chơi cả trận. Trong trường hợp Văn Toàn chỉ dự bị, người được trao suất chính sẽ là Lâm Ti Phông.

Hồng Duy cũng nhận được sự tín nhiệm của HLV Hữu Thắng, chủ yếu nhờ sợi dây liên lạc với các đồng đội xung quanh, đặc biệt là Công Phượng và Văn Thanh. Cùng với Tuấn Anh, ông Thắng hy vọng bộ tứ HAGL sẽ là nơi kiểm soát, phân phối bóng chủ lực của U22 Việt Nam.

U22 Viet Nam vs U20 Argentina anh 2
Tuấn Anh sẽ có một trận đấu vất vả, khi anh được coi là hy vọng lớn nhất của U22 Việt Nam trước đối thủ đẳng cấp thế giới. Ảnh: Quốc Bảo.

Trên hàng tiền đạo, chắc chắn Công Phượng sẽ đá chính. Nhưng người luân phiên “rập rình” vị trí cao nhất với anh là Thanh Bình thì đang có phong độ không cao. Nếu Tuấn Tài sung sức trở lại, anh sẽ được trao cơ hội, ít nhất là vào thay người ở hiệp 2.

Vấn đề lớn của U22 Việt Nam là gia cố hàng phòng ngự và bọc lót từ xa, hai điểm yếu chí mạng khiến U20 của ông Tuấn “con” thất thủ. Hữu Thắng đã có thể tin tưởng cặp trung vệ Đình Khương – Văn Khánh. Văn Thanh chắc suất hậu vệ trái, nhưng ở vị trí bên phải, A Hoàng vẫn khá non nớt để tạo ra sự an tâm tuyệt đối. A Hoàng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với một tân binh khác là Văn Kiên.

Vì đây là một trận giao hữu hiếm hoi có “quân xanh” ở đẳng cấp thế giới, ông Thắng sẽ tận dụng cơ hội để sử dụng nhiều nhất có thể các quân bài chiến thuật của mình. Với quan điểm ấy, những Ngọc Quang, Văn Sơn, Thanh Tùng, Anh Tài… sẽ được tung vào sân tuỳ theo diễn biến và thế trận.

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam: Minh Long - Văn Thanh, Văn Khánh, Đình Khương, A Hoàng - Hồng Duy, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Lâm Ti Phông - Công Phượng - Thanh Bình.

Tuấn Anh, Công Phượng nói gì về sức mạnh của U20 Argentina 2 trụ cột của U22 Việt Nam thừa nhận đối thủ U20 Argentina có trình độ kỹ thuật và nền tảng thể lực rất cao. Tuy nhiên, toàn đội sẽ tập trung và nỗ lực hết sức để giành kết quả có lợi ở cuộc so tài lúc 19h ngày 14/5.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm