Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường để ngỏ khả năng sang Thai League thi đấu

Đội trưởng U23 Việt Nam chưa nghe bất cứ thông tin gì về việc các đội bóng Thái Lan muốn chiêu mộ mình sang thi đấu mùa bóng 2018, nhưng nếu có cơ hội anh sẽ cố gắng tận dụng.

HLV Park khoác vai Xuân Trường dự họp báo trước trận gặp U23 Thái Lan HLV người Hàn Quốc có cử chỉ thân thiện với đội trưởng U23 Việt Nam trong phòng họp báo trước trận tranh huy chương đồng giải Giao hữu quốc tế ở Thái Lan.

Từ năm sau, Giải Ngoại hạng Thái Lan (Thai League 1) sẽ mở cửa cho ngoại binh đến từ khu vực Đông Nam Á. Điều này nhằm tăng cường mức độ quảng bá, ảnh hưởng của Thai League 1 ra khu vực, đồng thời tăng thêm tính hấp dẫn cho giải đấu. Cầu thủ Việt Nam vốn được các đội ở đây đánh giá khá cao.

Về điều này Lương Xuân Trường nói: “Đến giờ tôi vẫn chưa nhận được thông tin về việc đội bóng nào ở Thái Lan muốn chiêu mộ mình. Tôi biết giải VĐQG Thái Lan rất hấp dẫn, chất lượng và trình độ cao nên nếu có cơ hội tôi sẽ sang đây để thử sức mình”.

Xuan Truong co the sang Thai League anh 1
Xuân Trường chơi chưa tốt ở hai trận đầu tiên của U23 Việt Nam nhưng vẫn được truyền thông Thái Lan quan tâm. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Truyền thông Thái Lan rất quan tâm đến tương lai của Lương Xuân Trường. Vì thế ngay khi anh đặt chân đến Buriram cùng U23 Việt Nam để thi đấu giải U23 quốc tế, các phóng viên Thái Lan liên tục tiếp cận để phỏng vấn. Hiện tại, tương lai của anh vẫn chưa rõ ràng. Có thể anh sẽ tiếp tục khoác áo CLB Gangwon FC (Hàn Quốc) hoặc trở về CLB chủ quản HAGL.

Vì những lý do đó, Xuân Trường sẽ là nhân tố được quan tâm đặc biệt của U23 Việt Nam khi gặp U23 Thái Lan chiều 15/12. Về trận đấu này, anh nói: “Thái Lan là đối thủ thường xuyên của U23 Việt Nam. Trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ rất thú vị, căng thẳng. Đây cũng là bài test tốt để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để đạt kết quả tốt nhất”.

Cách đây không lâu tiền đạo đội trưởng U23 Thái Lan Chendrop Samphaodi đã chia sẻ rằng cầu thủ Việt Nam sẽ gặp rất nhiều thách thức nếu sang Thai League 1 thi đấu, đặc biệt là việc cạnh tranh suất chính thức. Bản thân Chendrop cũng chưa có được vị trí cứng tại CLB chủ quản.

Về điều này, cầu thủ đa năng Vũ Văn Thanh nhấn mạnh: “Tôi nghĩ ý kiến của Samphaodi chỉ đúng một phần thôi. Về bản thân, tôi sẵn sàng sang Thai League 1 thi đấu nếu có cơ hội trong tương lai”. Hiện tại, Văn Thanh vẫn đang thuộc biên chế của CLB HAGL. Anh được nhiều nơi mời ra nước ngoài thi đấu nhưng bầu Đức chưa nhận lời đội nào.

Chuyên gia bóng đá châu Á khuyên Xuân Trường về Thái Lan

Ông John Duerden, ký giả người Anh theo sát bóng đá châu Á khuyên Xuân Trường không lãng phí thêm thời gian ở Hàn Quốc, trở về Đông Nam Á và gia nhập một CLB ở Thai League.

Nguyễn Đăng (từ Buriam, Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm