Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường cần ở lại Hàn Quốc vì tương lai của chính mình

CLB Gangwon FC không muốn nhả Xuân Trường về nước thi đấu với U20 Argentina. Về phần mình, tiền vệ này cũng có nguyện vọng ở lại Hàn Quốc để cống hiến cho CLB chủ quản.

Màn trình diễn của Xuân Trường trước Afghanistan Màn trình diễn của Xuân Trường trước Afghanistan

Đến nay, Gangwon FC và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa có câu trả lời chính thức về việc Xuân Trường có về nước để hội quân cùng U22 Việt Nam thi đấu với U20 Argentina ngày 14/5. Đây chỉ là một trận giao hữu không chính thức nên Gangwon có quyền không nhả người.

Nếu VFF vẫn nhất quyết xin tiền vệ này về, điều đó sẽ khiến các bên khó xử. “Thông qua người đại diện, Xuân Trường cho biết khả năng về nước rất khó. Phía Gangwon cũng đang rất cần người cho các trận đấu sắp tới. Bên cạnh đó, Trường cũng muốn cống hiến cho đội bóng chủ quản bởi từ đầu mùa cậu ấy chưa đá trận nào”, một lãnh đạo CLB HAGL cho biết.

Đến nay, Gangwon FC đã thi đấu 8 trận ở mùa giải mới, trong đó có 7 trận tại K.League Classic. Tiền vệ người Việt Nam vẫn chưa ra sân thi đấu dù anh là tân binh rất được HLV Choi Yun-kyum kỳ vọng. Nguyên nhân chính bởi anh dính liền 2 chấn thương ở dây chằng cổ chân và đầu gối.

Xuan Truong kho ve nuoc hoi quan anh 1
Xuân Trường đã thể hiện đẳng cấp tại ĐTQG nhưng vẫn chưa có chỗ đứng tại K.League. Ảnh: Quốc Bảo.

Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1995 vẫn chưa hoàn hồi phục chấn thương đầu gối. Anh gặp vấn đề này khi thi đấu gần như cả trận cho tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019, gặp Afghanistan tối 28/3. Là chuyện bất khả kháng nhưng chắc chắn Gangwon FC không vui với điều này, bởi họ là người trả lương cho Xuân Trường.

Trong bối cảnh thể trạng chưa hoàn hảo, Xuân Trường rất dễ chấn thương nếu căng sức đá với U20 Argentina. Đây là điều chẳng ai mong muốn nhưng là nguy cơ có thật. Nếu nó xảy ra sẽ ảnh hưởng nhiều đến tương lai của tiền vệ này tại Gangwon.

Đẳng cấp của Trường đã được chứng minh tại ĐTQG, nhưng ở K.League, anh vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Từ đầu mùa, anh khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để được mọi người ở K.League biết đến tài năng của mình. Anh vẫn đang từng ngày, từng giờ phấn đấu vì điều đó.

"Xuân Trường là VĐV tuyệt vời. Cậu ấy là bệnh nhân lớn của đội bóng. Gangwon FC rất cần cậu ấy cho những trận đấu sắp tới".

Người đại diện Lee Dong-jun.

Với những đội bóng ở Hàn Quốc hay Nhật Bản, nếu một cầu thủ không thích ứng với đội ở giai đoạn đầu mùa giải, họ rất khó có chỗ đứng. Đây là nguyên nhân chính khiến Công Phượng, Tuấn Anh “mất hút” tại Mito Hollyhock và Yokohama FC trong năm 2016. Trường không muốn điều đó lặp lại. Vì thế, việc ở lại Hàn Quốc là phương án tốt nhất cho bản thân anh.

VFF cũng không nên vì một trận đấu vô thưởng vô phạt mà có thể đánh đổ bao nỗ lực của Xuân Trường.  Lee Dong-jun, người đại diện của tiền vệ này cho biết anh khó lòng về nước bởi đội bóng đang thiếu nhân sự ở tuyến giữa.

Trong thời gian U22 Việt Nam tập trung, Gangwon sẽ có 2 trận đấu gặp Incheon United và Deagu. Đội bóng mới lên hạng K.League này cần chiến thắng để củng cố tham vọng giành vé dự AFC Champions League sang năm.

HAGL thanh lý hợp đồng với tiền vệ Ideguchi

Lãnh đạo CLB HAGL cho biết tiền vệ Masaaki Ideguchi bị thay thế bằng một ngoại binh khác, thi đấu ở vị trí trung vệ trong giai đoạn 2 của V.League 2017.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm