Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt tuần lễ giao lưu golf tại Việt Nam

Với gần 290 VĐV tham dự, tuần lễ golf Việt Nam sẽ tạo ra sân chơi thiết thực cho những golf thủ đồng thời đưa môn thể thao này đến với 6 trường học ở 3 miền trên cả nước.

Cú hole-in-one hiếm gặp tại Masters Tournament Từ điểm tee ở hố 16 của sân Augusta, Louis Oosthuizen thực hiện cú swing đưa bóng đến green trước khi chạm vào trái bóng của JB Holmes và từ từ rơi xuống hố.

Sáng 25/4, diễn đàn golf Việt Nam (Golfer Vietnam Network) phối hợp với các bên công bố tuần lễ giao lưu golf tại Việt Nam. Tại sự kiện này, ban tổ chức (BTC) sẽ phổ biến về luật chơi cũng như những thay đổi mới nhất đến với mọi người. Bên cạnh đó, những golf thủ đã thi đậu vào PGA Thái Lan sẽ giải đáp thắc mắc về kỹ thuật, phương pháp thực hiện những cú đánh.

Đến nay, BTC đã nhận được hơn 2 tỷ đồng tiền tài trợ để làm giải thưởng cho cú Hole in one (một gậy vào lỗ) cũng như cho các bảng đấu. Bên cạnh đó, họ cũng tổ chức đấu giá sim số đẹp, dự kiến thu về 200 triệu đồng. Số tiền thu được sẽ dùng để thí điểm chương trình đưa golf vào trường học.

Trưởng BTC Ngô Thanh Sơn nói: “Chương trình sẽ được triển khai ở 6 trường phổ thông, chia đều ở 3 miền trên cả nước. Giáo viên là những người có chứng chỉ dạy golf để đào tạo cho các em. Chúng tôi sẽ không thu phí, hướng đến đối tượng có thu nhập thấp để tìm ra những người có đam mê và khả năng chơi golf thật sự”.

Sau hai ngày giao lưu, giải đấu chính thức trong chương trình sẽ diễn ra ngày 27/4 tại sân golf Thủ Đức (VGCC). 288 VĐV tranh tài bao gồm các nhà tài trợ, doanh nghiệp, những người người trong và ngoài nước. Để tiếp cận trình độ của khu vực, giải sẽ có bảng Elite dành cho những VĐV, HLV chuyên nghiệp tranh tài.

Những người đạt thứ hạng cao bảng đấu này sẽ nhận hiện vật và tiền thưởng. Để đảm bảo chất lượng, CLB trọng tài sẽ điều hành giải đấu chặt chẽ, đúng với tinh thần luật. Đây là sân chơi đầu tiên của diễn đàn golf Việt Nam, hướng đến những mục đích tốt đẹp cho môn này trong tương lai.

Thắng play-off, Sergio Garcia vô địch The Masters

Golfer người Tây Ban Nha giành chiến thắng khá kịch tính trước Justin Rose trong ngày thi đấu cuối cùng để lần đầu đăng quang một giải Major.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm