Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khổ luyện trên sân xi măng, ĐH Duy Tân vô địch futsal Đà Nẵng

Nhằm chứng minh niềm tin của người hâm mộ đặt đúng chỗ, ĐH Duy Tân đã xuất sắc vượt qua chuỗi trận đấu căng thẳng để lên ngôi quán quân futsal khu vực Đà Nẵng.

Quyết tâm cao nhằm hiện thực hóa mục tiêu giành ngôi vô địch VUG năm nay, tuyển futsal ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) rục rịch chuẩn bị từ rất sớm. Ngoài những thuận lợi nhờ vào nền tảng sẵn có, tuyển ĐH Duy Tân gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu “lên dây cót”.

Thuê sân xi măng vì mục tiêu vô địch

Nhiều sinh viên trong đội tuyển cũ đã ra trường, ban huấn luyện buộc phải gấp rút tổ chức tuyển chọn cầu thủ để hoàn thiện đội hình. Điều này kéo theo hệ quả là các thành viên trong đội mất rất nhiều thời gian để làm quen và gắn kết cùng nhau nhằm thực hiện chiến thuật phối hợp. 

DH Duy Tan vo dich futsal Da Nang anh 1
ĐH Duy Tân gặp liên tiếp những thách thức từ lực lượng đến sân bãi.

Chưa hết, đội còn gặp chướng ngại lớn khi không có sân bãi để tập luyện. Trước tình hình sân bóng khan hiếm ở Đà Nẵng, thay vì thuê sân gỗ hay sân cỏ, các cầu thủ ĐH Duy Tân buộc phải thuê sân xi măng để tập luyện. Vật lộn trên mặt sân cứng, cầu thủ Duy Tân không tránh khỏi những sây sát, chấn thương, cộng thêm sự khó thích nghi bởi mặt sân thi đấu là sân gỗ. Thế nhưng, họ vẫn không chút quản ngại, đều đặn tập luyện mỗi ngày, biến những khó khăn trở thành thói quen.

Sau tất cả, vinh quang đã gọi tên ĐH Duy Tân

Nhiều người nhận định VUG 2017 là cơ hội ngon ăn để ĐH Duy Tân bứt phá và soán ngôi vương khi nhà đương kim vô địch ĐH Kiến Trúc quyết định không tham gia cuộc chơi năm nay. Tuy nhiên, nếu khách quan nhìn lại tất cả chông gai trên con đường đi đến vinh quang của ĐH Duy Tân thì quả thực không ngoa khi khẳng định họ xứng đáng với ngôi vô địch. 

DH Duy Tan vo dich futsal Da Nang anh 2
ĐH Duy Tân nhanh chóng tìm ra lỗ hổng lực lượng và lấp đầy.

 

 

Với đội hình gần 60% là sinh viên 2 năm đầu, tuyển futsal Duy Tân gặp bất lợi khi khoảng cách thực lực giữa đội hình chính và đội hình dự bị khá lớn. Đấy cũng là nguyên nhân khiến ĐH Duy Tân thua 2–4 trước đối thủ ĐH Đông Á ngay trong trận đấu mở màn ở vòng bảng.

Ngã đau mới biết đường không phẳng, nhờ cú hụt chân này mà các cầu thủ ĐH Duy Tân trưởng thành hơn, tìm ra chìa khóa để hóa giải những hạn chế. Bằng chứng là họ chơi ăn ý hơn, chiến thuật sắc sảo hơn, liên tiếp đánh bại hai đối thủ ĐH Kinh tế và CĐ Phương Đông để giành quyền vào bán kết. Trong vòng 4 đội, ĐH Duy Tân đả bại đối thủ đáng gờm ĐH Kỹ thuật Y Dược.

Áp lực bất ngờ nhân đôi khi trong trận chung kết họ tái ngộ các chiến binh ĐH Đông Á. Vừa phải trả “món nợ” ở vòng bảng, vừa phải hiện thực hóa tham vọng vô địch, những chân sút ĐH Duy Tân ra sân với tinh thần rực lửa, quyết tâm giành chiến thắng.

DH Duy Tan vo dich futsal Da Nang anh 3
ĐH Duy Tân vô địch futsal Đà Nẵng.

Không để cổ động viên thất vọng, phát súng cuối cùng của ĐH Duy Tân khiến mọi khán đài bùng nổ, họ xuất sắc đánh bại ĐH Đông Á với tỷ số 3–1 và chính thức được xướng tên là tân quán quân futsal của khu vực Đà Nẵng. Càng tự hào hơn khi ĐH Duy Tân trở thành đại diện của Đà Nẵng bước vào vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại Hà Nội vào giữa tháng năm tới.

Nhìn vào chiến thắng của ĐH Duy Tân để thấy, những mũi gai trên chặng đường đầy hoa hồng là không hề hấn gì với tất cả cố gắng bền bỉ của họ. Người hâm mộ từ đó có thể hoàn toàn đặt trọn niềm tin và cổ vũ trong chặng đường còn lại phía trước, khốc liệt hơn, căng thẳng hơn – vòng đấu chung kết toàn quốc.

PV

Bạn có thể quan tâm