Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Argentina đòi giải cứu Tevez khỏi Trung Quốc

Chưa tròn 1 năm sau khi để mất Carlos Tevez về tay Shanghai Shenhua, CLB Boca Juniors dự định chiêu mộ lại cây săn bàn người Argentina sau vài tháng nữa.

Theo ESPN, Chủ tịch Daniel Angelici sẽ bay tới Trung Quốc để đàm phán mua lại Tevez. Ngài Chủ tịch không nói chơi với kế hoạch này. Ông chia sẻ: "Cá nhân tôi rất muốn đưa Tevez về lại Argentina, thậm chí là chỉ 1 chân của anh ta.

Tevez là cầu thủ giỏi và tôi rất mến mộ cũng như dành nhiều tình cảm cho ngôi sao này". Dự kiến vào tháng 8 năm nay, Chủ tịch Angelici sẽ tới Trung Quốc để đặt vấn đề mua lại cựu sao Manchester United.

CLB Argentina doi giai cuu Tevez khoi Trung Quoc anh 1
Tevez có thể trở lại Argentina sau chưa đầy 1 năm chơi bóng tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Tại giải Chinese Super League, Tevez mới thi đấu 4 trận trong màu áo Shanghai Shenhua, nơi anh được trả lương cao nhất thế giới lên tới 615.000 bảng/tuần, cao hơn cả những siêu sao như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Nhưng mặc cho đang tắm trong biển tiền, lòng tận tụy của Tevez với CLB đang bị đặt dấu hỏi. Tuần rồi, tiền đạo 33 tuổi vắng mặt trong thành phần Shanghai Shenhua thi đấu giải quốc nội vì chấn thương.

Thay vì dành thời gian nghỉ ngơi, mũi nhọn người Argentina lại đưa gia đình tới Disneyland du hý. Điều này khiến người hâm mộ CLB rất tức giận.

Tevez chọc giận CĐV trong ngày CLB Trung Quốc thắng trận

Không có Carlos Tevez, thế lại hay. Đâu đó dư luận bắt đầu nghĩ đến điều đó sau trận gặp Changchun Yatai của Shanghai Shenhua (15/4) thuộc vòng 5 giải Chinese Super League 2017.

Cuối năm ngoái, Shanghai Shenhua bỏ ra 9 triệu bảng phí chuyển nhượng để mang Tevez đến phương Đông xa xôi. Hợp đồng của tiền đạo 33 tuổi với đội bóng Trung Quốc có thời hạn 2 năm.

Cũng theo ESPN, Boca Juniors phải trả lại 60% phí chuyển nhượng ban đầu cho đội bóng có trụ sở đặt tại Thượng Hải nếu Tevez rời CLB chỉ sau 1 năm.

Lúc này, Chủ tịch Boca Juniors Daniel Angelici rất tự tin có thể thuyết phục Tevez về lại Argentina, nơi anh nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ những cổ động viên nhà.

Còn nhớ khi chân sút 33 tuổi chơi trận cuối ở Boca, rất đông NHM đã kêu gọi cầu thủ này hãy tiếp tục gắn bó với đội bóng và đừng chạy theo tiếng gọi đồng tiền.

Tevez mới ghi 1 bàn và có 3 đường kiến tạo từ đầu mùa.

Với Tevez, anh đang sống trong thế giới cô độc ở Trung Quốc khi chưa thể hòa nhập với môi trường và các đồng đội ở Shanghai Shenhua. Chia sẻ với tờ Ole của Argentina, HLV Gustavo Poyet của CLB cho biết: "Cậu ta (Tevez) không nói được tiếng Trung Quốc. Cũng giống như tôi, Tevez phải nhờ đến phiên dịch suốt thời gian qua. Anh ấy không thể giao tiếp với những đồng đội còn lại. Thỉnh thoảng, phiên dịch cũng gặp khó khăn trong việc truyền tải thông điệp mà Tevez muốn".

 

Tevez trong ngày ra mắt đội bóng mới Tevez được Shanghai Shenhua chiêu mộ với sự kỳ vọng rất cao.

 


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm