Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Trung Quốc vỡ mộng với Tevez

Cuộc sống màu hồng mà Shanghai Shenhua từng mơ tưởng với Carlos Tevez đang diễn biến theo chiều hướng xấu dần. Sau phong độ gây thất vọng, chấn thương lại tìm đến với ngôi sao này.

Gặp Changchun Yatai ở vòng 5 Chinese Super League 2017 (15/4), Shanghai Shenhua sẽ không có sự phục vụ của Tevez vì chấn thương. Trang ESPN cho biết ngôi sao lĩnh lương cao nhất thế giới với 615.000 bảng mỗi tuần dính chấn thương bắp chân, đồng thời chưa rõ phải xa sân cỏ trong bao lâu.

Sau trận đầu tiên bùng nổ tại Trung Quốc, Tevez đã xuống dốc dần. Anh chơi nhạt nhòa, không tạo ra được tầm ảnh hưởng lên lối chơi CLB. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của tiền đạo 33 tuổi là 3 pha kiến tạo tới thời điểm này, điều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của CLB và người hâm mộ.

Doi bong Trung Quoc vo mong voi Tevez anh 1
Lĩnh lương cao, nhưng Tevez chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ảnh: Getty Images.

Trên bảng xếp hạng, Shanghai Shenhua đang xếp thứ 11, kém đội dẫn đầu Guangzhou R&F khoảng cách 6 điểm. Trong 3 trận gần đây, đội bóng có trụ sở tại Thượng Hải chưa biết đến chiến thắng. Họ đã thua 2 trận liên tiếp trước Beijing Guoan và Hebei CFFC.

Lên tiếng về phong độ nhạt nhòa của Tevez, HLV Gus Poyet bênh vực cậu học trò. Ông nói: "Dư luận nghĩ rằng một cầu thủ rất thành công luôn có thể chơi tốt ở môi trường mới. Nhưng bóng đá không giống như vậy.

Anh ta (Tevez) đặt chân đến một môi trường mới, kèm theo trọng trách cũng mới hơn. Tiền đạo này cần thời gian để thích nghi. Nếu có điều gì đó cần cải thiện, thì đó là đội bóng chứ không chỉ riêng Tevez".

Tevez trong ngày ra mắt đội bóng mới Tevez được Shanghai Shenhua chiêu mộ với sự kỳ vọng rất cao.

Giải Chinese Super League mới diễn ra 4 vòng đấu, nhưng dễ nhận thấy đã không có cuộc sống màu hồng mà Shanghai Shenhua từng mơ tưởng với Tevez. So với những ngoại binh khác như Oscar, Hulk, Papiss Cissé... cựu sao MU đang bị bỏ lại phía sau. Và trong bối cảnh đội bóng cần Tevez nhất, anh lại chấn thương.

Trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải Chinese Super League, Papiss Cissé, cựu sao Newcastle, đang dẫn đầu với 4 bàn. Còn Tevez mới ghi 1 bàn.

Tuần rồi, ESPN có bài viết chê ngôi sao 33 tuổi. Trước khi thua Hebei CFFC, trang thể thao nổi tiếng này cho rằng Tevez đang nằm trong nhóm những ngôi sao bị áp lực đè nặng lên đôi chân. Chính điều đó khiến anh không thể phát huy mọi tố chất.  "Những gì anh ta để lại chỉ là 1 bàn thắng trong trận mở màn mùa giải mới, 2 pha kiến tạo và chấm hết. 

Tevez đã qua thời đỉnh cao, thể lực cũng không còn sung mãn nữa. Liên tiếp những thất bại gần đây, trong đó bao gồm luôn cú sốc bị loại khỏi AFC Champions League, đang khiến Shanghai Shenhua nếm trải vị đắng của bóng đá", ESPN thẳng thắn đưa ra quan điểm trong bài viết hôm 8/4.

Doi bong Trung Quoc vo mong voi Tevez anh 2
Phong độ của Tevez trong năm 2017.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm