Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bằng chứng Trung Quốc tiếp tục náo loạn kỳ chuyển nhượng

Tờ El Mundo Deportivo cho rằng các CLB của Trung Quốc không nói chơi với ý định làm loạn thị trường chuyển nhượng. Và họ đã suýt thành công với bom tấn mang tên Edinson Cavani.

Sau Oscar, Tevez, Lavezzi, Paulinho, Pato, Ramires..., bóng đá Trung Quốc tiến rất gần đến việc sở hữu Edinson Cavani của Paris Saint Germain. Bằng chứng là CLB Tianjin Quanjin, do Fabio Cannavaro dẫn dắt, thuyết phục thành công mũi nhọn người Uruguay tới Trung Quốc.

Tianjin Quanjin dùng công thức rất cũ để chiêu mộ Cavani, họ bỏ ra rất nhiều tiền. Theo đó, cựu sao Napoli được mời gọi sang châu Á với mức lương 25 triệu euro/mùa, kèm theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tianjin Quanjin sẵn sàng trả cho Paris Saint Germain mức phí 40 triệu euro.

Bang chung Trung Quoc tiep tuc nao loan ky chuyen nhuong anh 1
Cavani và Di Maria suýt tới Trung Quốc thi đấu. Ảnh: Reuters.

Cavani ban đầu gục ngã trước sức mạnh tiền bạc của Trung Quốc. Ở Paris, anh chỉ nhận được mức lương 10 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, Chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi của PSG dội gáo nước lạnh vào tham vọng CLB Trung Quốc. Họ từ chối nhả trung phong này vì trước đó đã mất Zlatan Ibrahimovic.

Hụt Cavani, Tianjin Quanjin chuyển sang mục tiêu Nolito khoác áo Man City. Họ dùng mức lương 21 triệu euro/mùa để dụ cầu thủ này. Song, thêm một lần CLB Trung Quốc phải nhận cái kết đắng. Nolito từ chối, anh viện lý do muốn dự World Cup 2018, vì vậy nói không với giải Chinese Super League.

Từ Cavani tới Nolito, đó là những bằng chứng cho thấy bóng đá Trung Quốc chưa nguôi tham vọng làm loạn thị trường chuyển nhượng, bất chấp liên tiếp những điều luật mới được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đưa ra để ngăn chặn cơn cuồng mua sắm của các CLB.

Pha đánh gót ghi bàn ở góc hẹp của Cavani Từ pha đá phạt góc của Di Maria, Cavani băng vào thực hiện cú đánh gót điệu nghệ mang về bàn thắng giúp PSG vượt qua Lorient với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 29 Ligue 1.

Mới đây, tiền đạo Bruno Meneghel chơi cho Changchun Yatai F.C cảnh báo bóng đá Trung Quốc sẽ tiếp tục săn tìm những tên tuổi lớn. Chân sút 29 tuổi trả lời Tân Hoa Xã: "Đầu tư vào bóng đá Trung Quốc đang tăng vọt. Điều này đồng nghĩa những trận đấu bắt đầu nâng tầm chất lượng.

Trong hai hay ba năm nữa, bóng đá Trung Quốc sẽ được nâng tầm lên cấp độ cao hơn. Sẽ có thêm nhiều ngôi sao nữa tới đây thi đấu".

Cũng theo Meneghel, trải dài khắp Trung Quốc xuất hiện nhiều sân vận động, trường học phục vụ cho bóng đá. Các trang thiết bị cũng hiện đại và tốt hơn cả những CLB Brazil. Chân sút Nam Mỹ thẳng thắn chia sẻ mức lương nhận được tại đây quá hấp dẫn và khiến anh không muốn về lại quê nhà.

"Từ khi tới đây, tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện về lại Brazil. Tôi muốn dành thời gian còn lại của sự nghiệp sinh sống tại Trung Quốc và tận hưởng mức lương ổn định", Bruno Meneghel cho biết.

Bang chung Trung Quoc tiep tuc nao loan ky chuyen nhuong anh 2
Danh sách những ngôi sao đang thi đấu tại Trung Quốc.

HLV lách luật, bóng đá Trung Quốc biến thành trò hề

Liên tiếp những điều luật mới được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đưa ra không chỉ biến giải đấu nước này trở nên rối ren, mà còn hóa trò hề buồn cười.

 


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm