Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ranieri chạy đua giành ghế HLV Thái Lan

Trang FoxSportsAsia đưa tin cựu HLV Claudio Ranieri của Leicester đang chạy đua giành ghế thuyền trưởng đội tuyển Thái Lan.

Trước đó, báo Bangkok Post cho biết sau khi HLV Kiatisak từ chức, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã nhờ tỷ phú Vichai - Chủ tịch CLB Leicester City - mời HLV Ranieri đến dẫn dắt đội tuyển xứ chùa vàng. Xác suất chiến lược gia người Italy được tín nhiệm ngồi ghế tuyển Thái Lan cũng rất cao.

Khảo sát trên FoxSportsAsia cho thấy có tới 66% ý kiến của độc giả tin Ranieri là HLV phù hợp dẫn dắt ĐTQG Thái Lan. Người Thái cũng có tình cảm đặc biệt với nhà cầm quân 65 tuổi. Hè năm ngoái, thầy trò Ranieri đã tới Thái Lan du lịch sau khi giành chức vô địch Premier League.

Ranieri chay dua gianh ghe HLV Thai Lan anh 1
Phần đông ý kiến tin HLV Ranieri là người phù hợp dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Tại đây, người hâm mộ đã nồng nhiệt chào đón chiến lược gia đáng kính. Nhưng dù đang là ứng viên nặng ký để thay Kiatisak, thành tích của Ranieri khi dẫn dắt các ĐTQG lại không hề ấn tượng. Năm 2014, ông bị Liên đoàn bóng đá Hy Lạp sa thải sau thất bại trước đảo quốc Faroe.

Theo chuyên gia bóng đá Steve Darby, một HLV phải đáp ứng được 5 điều kiện mới có thể đảm nhận công việc dẫn dắt tuyển Thái Lan. Đó là hiểu văn hóa Thái, tôn trọng sức mạnh của truyền thông nước này, có khả năng mài giũa những cầu thủ Đông Nam Á, đáp ứng được những kỳ vọng khó khăn nhất và cần đội ngũ ban huấn luyện trung thành.

Trong đó, điều kiện đầu tiên rất quan trọng. Văn hóa Thái Lan tôn trọng cái tôi, niềm kiêu hãnh của từng cầu thủ trong xã hội. Nếu một HLV chỉ trích công khai học trò, cầu thủ đó chắc chắn sẽ quay lưng với ông thầy. Khi điều này xảy ra, số phận HLV ngồi ghế chỉ đạo tuyển Thái Lan sẽ được đếm từng ngày.

Highlight Nhật Bản 4-0 Thái Lan Đại thắng Thái Lan 4-0, Nhật Bản vươn lên vị trí dẫn đầu bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2018, đồng thời khiến thầy trò Kiatisak chính thức bị loại.

Về phương diện truyền thông, HLV tuyển Thái Lan nếu gây hấn với phóng viên bằng những câu trả lời khiến cánh nhà báo mất mặt chỉ thêm chuốc họa vào thân. Theo Steve Darby, cả làng báo sẽ "đánh hội đồng" HLV nếu người này cố ý gây chiến truyền thông.

Ngược lại, dưới sự giúp sức của báo chí, HLV sẽ nhận được nhiều hơn sự ủng hộ.

Một năm trước, kết cục cay đắng cho Kiatisak đã dựng sẵn

Nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của HLV Kiatisak ở tuyển Thái Lan vừa được trang Nationmultimedia hé lộ. Theo đó, từ năm ngoái đã có một kế hoạch đẩy vị HLV 43 tuổi khỏi ĐTQG.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm