Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đội futsal Khánh Hòa nỗ lực bám đuổi Thái Sơn Nam

Thái Sơn Nam đã vô địch lượt đi Giải futsal VĐQG 2017 thuyết phục. Phía sau, Sanna Khánh Hòa và Sanatech Khánh Hòa nỗ lực bám đuổi để đảm bảo khoảng cách không quá cách biệt.

Sanna Khánh Hòa (áo xanh) nỗ lực bám đuổi Thái Sơn Nam.

Với tư cách đội ĐKVĐ, Thái Sơn Nam chỉ thua duy nhất 1 trận ở giai đoạn lượt đi. Ở lượt trận thứ 9 diễn ra ngày 22/4, đội bóng của HLV Nguyễn Bảo Quân dễ dàng có chiến thắng đậm 4-1 trước đối thủ yếu nhất giải Sanest Touris Khánh Hòa.

Trận đấu này diễn ra rất căng thẳng khi mỗi đội nhận một thẻ đỏ. Nhưng với đẳng cấp vượt trội, đội bóng của ông bầu Trần Anh Tú đã ghi được 4 bàn do công của Minh Trí, Thái Huy, Quốc Tâm và bàn đá phản của Quang Hải. Bàn danh dự của S.T.Khánh Hòa được ghi do công của Thái Quý.

Chiến thắng của Thái Sơn Nam khiến Sanatech Khánh Hòa chịu nhiều sức ép. Chỉ cần thắng FC Sài Gòn, họ sẽ duy trì khoảng cách sít sao với đội ĐKVĐ. Tuy nhiên, đội bóng phố biển đã không thành công. Trước đối thủ phòng thủ rất chặt, Sanatech Khánh Hòa đành chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Trong khi đó, đội vô địch năm 2015 Sanna Khánh Hòa gặp vô vàn khó khăn trước Thái Sơn Bắc. Chấn thương của hàng loạt cầu thủ cùng một số người chia tay khiến HLV Đặng Đình Khanh không có lực lượng mạnh nhất. Họ phải dùng nhiều nhân tố trẻ, thậm chí tin dùng cả một người đã 34 tuổi, nhiều tuổi nhất giải.

Ket thuc luot di giai futsal quoc gia anh 1
Mai Thành Đạt (áo xanh) ghi 2 bàn giúp Sanna Khánh Hòa đánh bại Thái Sơn Bắc 4-2.

Chơi nhỉnh hơn, Sanna Khánh Hòa sớm vươn lên dẫn 2-0 rồi 3-1 nhờ các pha lập công của Mai Thành Đạt, Khắc Chí. Tuy nhiên, Thái Sơn Bắc tận dụng sức trẻ và khả năng gây sức ép toàn diện đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 2. Họ đẩy đối thủ lùi sâu về phần sân nhà, dồn ép liên tục.

Cuối trận, Thái Sơn Bắc dùng chiến thuật đá 5 người trên sân nhưng không khoan thủng được hàng phòng ngự đối thủ. Ngược lại, Khánh Hòa có pha phản công nhanh để ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2.

Với kết quả này, đội bóng phố biển có được 15 điểm. Họ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ba đội đứng trên là Thái Sơn Nam (22 điểm), Sanatech Khánh Hòa (18 điểm) và Hải Phương Nam Phú Nhuận (18 điểm).

Sau khi lượt đi kết thúc, Giải futsal VĐQG 2017 sẽ tạm dừng trong thời gian khoảng 7 tuần để các đội củng cố chuyên môn, bổ sung nhân sự cũng như tạo thuận lợi cho U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2017 (diễn ra từ 16 đến  26/5 tại Thái Lan). Sau đó, giải sẽ khởi tranh lượt về bằng vòng đấu đầu tiên vào ngày 10/6 cũng tại nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM.

Giải futsal vô địch quốc gia khởi động hào hứng

Với việc đổi mới trong khâu tổ chức cũng như cơ cấu giải thưởng tăng lên, giải futsal VĐQG 2017 đã diễn ra hấp dẫn, nhiều kết quả bất ngờ xứng đáng với kỳ vọng từ người hâm mộ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm