Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường áy náy với CLB Gangwon vì SEA Games

Tiền vệ Xuân Trường cho biết việc xin phép CLB Gangwon để tập trung dài ngày cùng U22 Việt Nam là quyết định không hề dễ dàng, bởi anh đang ăn lương từ đội bóng Hàn Quốc.

Xuân Trường chính thức hội quân cùng U22 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29 từ ngày 13/7. Dự kiến anh sẽ có hơn một tháng ăn tập, thi đấu cùng đồng đội với mục tiêu quan trọng nhất là giành HCV SEA Games. Phải đến đầu tháng 9, tiền vệ này mới có thể trở lại CLB chủ quản.

Cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL về làm nhiệm vụ ở đội tuyển trong bối cảnh anh vừa ra sân hai trận tại K.League Classic. Anh nói: “Thực ra cơ hội thi đấu ở K.League rất quý, nhưng SEA Games là giải đấu tôi đã mong ước từ lâu. Vì thế, tôi đã nói chuyện với CLB rất nhiều để về hội quân. Việc tôi mất hơn một tháng để về thi đấu cho SEA Games là chuyện không tốt cho CLB Gangwon bởi tôi là người của họ, đang nhận lương từ họ”.

Xuan Truong noi ve CLB Gangwon anh 1
Xuân Trường đang tập trung tối đa để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

Lịch thi đấu chi tiết của U22 Việt Nam tại SEA Games 29

Trong khuôn khổ vòng bảng, thầy trò HLV Hữu Thắng có 4 trận đá ở khung 16h30 và một trận gặp U22 Indonesia ở khung 20h45 (theo giờ Việt Nam).

Trước khi về nước, Xuân Trường đã ra sân 2 trận tại K.League. Ở trận Gangwon FC thắng Daegu 2-1 hôm 1/7, tiền vệ người Việt Nam chơi khá tốt trong đội hình xuất phát. Điều đó giúp anh tiếp tục được ra sân từ đầu khi đội nhà tiếp đón Sangju Sangmu.

Tuy nhiên ở trận này, Xuân Trường chơi không đạt yêu cầu, đồng thời theo người không sát khi phòng ngự. HLV Choi Yun-kyum buộc phải rút anh ra khi hiệp 1 còn chưa kết thúc. Xuân Trường đã thẳng thắn nhìn nhận điểm yếu của bản thân khi trao đổi với truyền thông Việt Nam sáng 15/7.

Cách đây 2 năm, Xuân Trường đã không thể tham dự SEA Games tại Singapore do chấn thương. Vì thế, anh đặt quyết tâm rất cao ở kỳ Đại hội sắp tới. “Từ nhỏ tôi đã xem SEA Games, cảm xúc rất khó tả. Tôi luôn mơ ước một ngày sẽ được thi đấu ở đây. Hiện tại, tôi và đồng đội tập trung tối đa, cố gắng làm những gì tốt nhất để sau SEA Games không phải hối tiếc vì bất cứ điều gì”.

Tiền vệ của Gangwon FC tin rằng những cầu thủ đang có mặt tại U22 Việt Nam đều rất chất lượng, có tư duy chiến thuật tốt. Đây là cơ sở để HLV Hữu Thắng xây dựng nên lối chơi hợp lý, đẹp mắt để chinh phục tấm HCV SEA Games, hoàn thành ước mơ của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Xuân Trường khiến Văn Thanh 'tắt điện' trên sân tập

Quá hiểu nhau vì trưởng thành cùng CLB, Xuân Trường không gặp nhiều khó khăn để hóa giải Vũ Văn Thanh khi hai cầu thủ đối đầu nhau ở bài tập phòng ngự cá nhân sáng 14/7.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm