Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U17 PVF lên ngôi vô địch quốc gia

Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, U17 PVF vẫn đánh bại U17 Viettel 2-1, qua đó lên ngôi vô địch Giải U17 quốc gia.

U17 PVF lần thứ 3 vô địch giải U17 quốc gia.

Đây là lần thứ 3, đội bóng của Quỹ đầu tư tài năng và phát triển bóng đá Việt Nam (PVF) vô địch giải U17 quốc gia sau các năm 2014, 2015. Đặc biệt đây là năm thứ 4 liên tiếp, PVF đánh bại Viettel ở các trận đấu vòng loại trực tiếp ở sân chơi này.

Với thành tích đối đầu tốt, PVF vào trận với tâm lý thoải mái. Ngược lại, đội bóng của HLV Đặng Phương Nam chơi không tốt. Ngay phút thứ 3, xuất phát từ một sai lầm của hàng thủ Viettel, Huỳnh Công Đến nhanh chân đệm bóng ghi bàn đầu tiên cho PVF.

U17 PVF vo dich giai quoc gia anh 1
U17 PVF (áo xanh) chứng tỏ sức mạnh trước U17 Viettel.

Bàn thắng này đã giúp PVF dễ dàng triển khai thế trận theo ý mình. Viettel có cơ hội gỡ hòa nhưng họ dứt điểm không sắc sảo. So với trận bán kết thắng HAGL 3-0, đội bóng của HLV Đặng Phương Nam chơi không tốt bằng. Có thể việc thi đấu dưới trời nắng nóng là một phần nguyên nhân.

Cuối hiệp 1, PVF tăng cường sức tấn công bằng những pha phối hợp nhanh. Điều này khiến hàng thủ Viettel vất vả chống đỡ. Phút 43, một hậu vệ Viettel cố tình dùng tay chơi bóng để ngăn chặn pha đi bóng của Trọng Long. Được hưởng quả phạt trực tiếp, Lê Văn Đô dứt điểm ngoạn mục nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Sang hiệp 2, Viettel đưa nhạc trưởng Hữu Thắng vào sân. Ngay lập tức, cầu thủ có chân trái rất khéo này có 2 pha dứt điểm nguy hiểm. Đến phút 58, họ chơi hơn người khi Huỳnh Sang của PVF nhận thẻ đỏ rời sân vì phạm lỗi từ phía sau với Minh Hiếu.

U17 PVF vo dich giai quoc gia anh 2
PVF chứng tỏ sức mạnh của một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam.

Tận dung ưu thế về quân số, Viettel liên tục vây hãm khung thành đối phương. Nhưng phải đến phút 84, trung vệ Thanh Bình mới đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, thắp lên hy vọng cho đội nhà.

Sau bàn thắng, đội bóng áo lính liên tục có những pha phất bóng vào trong vòng cấm của PVF. Dù đã cố gắng hết sức thế nhưng trước một hàng thủ được tổ chức chặt chẽ, Viettel đành chấp nhận thua cuộc. Với chiến thắng này, PVF đã có lần thứ 3 sau các năm 2014 và 2015 đăng quang ở giải đấu dành cho lứa tuổi U17.

Kết quả chung cuộc U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017

Vô địch: PVF

Á quân: Viettel

Đồng hạng 3: HAGL, TP.HCM

Vua phá lưới: Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) với cùng 7 bàn

Cầu thủ hay nhất: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel)

Thủ môn hay nhất: Trương Thái Hiếu (PVF)

Giải phong cách: TP.HCM

Thắng HAGL 3-0, Viettel vào chung kết U17 quốc gia

Cú hat-trick của chân sút Nhâm Mạnh Dũng đã giúp Viettel đánh bại HAGL 3-0 chiều 12/7, qua đó giành quyền vào chung kết Giải U17 toàn quốc.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm