Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng nội dung nào sẽ soán ngôi trong cơn bão công nghệ?

Những câu hỏi liên quan đến xu hướng sáng tạo nội dung trong kỷ nguyên số sẽ được 3 giám đốc sáng tạo từ Tập đoàn Ogilvy trả lời trực tuyến trên Zing.vn lúc 16h30 ngày 21/3.

Trong thời đại tiếp thị 4.0, người tiêu dùng có toàn quyền kiểm soát nội dung mình muốn xem. Cán cân quyền lực dịch chuyển sang người tiêu dùng khiến tiếp thị hiện đại không còn là thông tin một chiều như trước.

Một khảo sát do Google thực hiện trong khoảng thời gian 2015-2017 đã chỉ ra rằng người tiêu dùng ngày càng thiếu kiên nhẫn. Mọi quyết định được đưa ra chóng vánh, buộc thương hiệu phải đồng hành cùng khách hàng tiềm năng của mình liên tục trong từng khoảnh khắc cuộc sống.

Ogilvy Viet Nam anh 1
Khách hàng ngày càng thiếu kiên nhẫn khiến đội ngũ sáng tạo phải đầu tư nhiều chất xám hơn cho những nội dung chất lượng. Ảnh: Triển lãm Tận cùng Vũ trụ Content do Ogilvy Việt Nam tổ chức.

Cuộc chiến thị phần giờ đây đang diễn ra hàng ngày, thậm chí hàng giờ trong tâm trí của người dùng. Vậy làm thế nào để tạo ra nội dung tiếp thị đắt giá, truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng, thời điểm và đâu sẽ là xu hướng nội dung đưa thương hiệu cất cánh trong thời đại chuyển đổi số hiện nay? Tất cả câu hỏi trên sẽ được 3 giám đốc sáng tạo đến từ Tập đoàn Ogilvy giải đáp trong buổi phỏng vấn trực tuyến tại Zing.vn.

Tham gia buổi phỏng vấn, bà Tiên Võ và ông Patrick Almaguer - hai giám đốc sáng tạo đương nhiệm tại Ogilvy Việt Nam, sẽ cùng ông Sonal Dabral - Giám đốc sáng tạo của Tập đoàn Ogilvy khu vực Đông Nam Á, kiêm Phó chủ tịch tại Ogilvy Ấn Độ, thảo luận các vấn đề xoay quanh tiếp thị nội dung và xu hướng của ngành sáng tạo trong kỷ nguyên công nghệ.

Buổi chia sẻ không chỉ giải quyết các thắc mắc về tương lai của nội dung sáng tạo trong ngành truyền thông tiếp thị thời đại số, mà còn giúp độc giả tìm hiểu những xu hướng và bài học thành công trên thế giới. Từ đó áp dụng vào mô hình kinh doanh thực tế của doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn quảng cáo lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Sonal Dabral sẽ mang đến những thông tin đa chiều và xu hướng mới về ngành truyền thông tiếp thị toàn cầu.

Đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo của Tập đoàn Ogilvy từ năm 1991 đến 1999, Dabral đã từng bước đưa công ty trở thành agency sáng tạo số một tại Ấn Độ. Ông cũng làm điều tương tự với Ogilvy tại Kuala Lumpur trong 3 năm đương nhiệm, khi đưa công ty lên vị trí đầu ngành với hàng loạt giải thưởng sáng tạo.

Ogilvy Viet Nam anh 2
Sonal Dabral là người có bề dày kinh nghiệm trong sáng tạo nội dung tiếp thị.

Rời Malaysia, ông tiếp tục dẫn dắt đội ngũ Ogilvy Singapore trở thành công ty số 1 trên bảng xếp hạng về sáng tạo tại châu Á, đồng thời là công ty nhận được nhiều giải thưởng thứ 3 trên thế giới tại Cannes Lions 2007. Dành phần lớn thời gian để phát triển sự nghiệp của mình tại Ogilvy & Mather, tháng 9/2017, ông một lần nữa đã quay trở lại để cống hiến cho Ogilvy tại quê nhà. Những dự án của Sonal đã giành được nhiều giải thưởng tại các triển lãm công nghiệp hàng đầu.

Ông cũng làm giám khảo hoặc điều hành gần như tất cả chương trình giải thưởng lớn của quốc tế và khu vực: Cannes Lions, D & AD, One Show, LIA, ANDYs và Spike Asia. Năm 2017, Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế (tại Ấn Độ) đã chọn Sonal là Nhà lãnh đạo sáng tạo của năm.

Bên cạnh ông Sonal Dabral là sự xuất hiện của nữ giám đốc sáng tạo Tiên Võ. Cô là “tắc kè hoa sáng tạo” đúng nghĩa khi đảm nhiệm đồng thời 3 vị trí: Giám đốc sáng tạo, nghệ sĩ hình ảnh và tác giả sách với cuốn sách The Alphabet I Found in Mom’s Kitchen. Ngoài việc trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có tác phẩm được trưng bày tại Milan trong dự án Good 50x70, Tiên cùng các tác phẩm của mình còn xuất hiện trên tạp chí Elle, Elle Decoration, AnyArena, Designboom...

Nữ giám đốc nổi tiếng với phong cách sống hết mình trong các tác phẩm. Mối quan tâm đặc biệt dành cho ung thư vú đã giúp chiến dịch We care for her thắng giải truyền thông kỹ thuật số, giải thưởng VIVA (the Valuable Innovation & Vision Award Awards by Roche Global) năm 2014. Phim ngắn Vinasoy mầm lộc an lành của cô cũng được Millward Brown bình chọn là phim Tết đứng đầu thị trường 2016.

Với triết lý “không cắt hai lần cùng một kiểu tóc, không lặp lại chính mình trong mọi sản phẩm sáng tạo”, nữ giám đốc Ogilvy Vietnam đã và đang miệt mài trên hành trình chinh phục những chặng sáng tạo mới. Gần đây nhất, cô cùng công ty ra mắt dự án Ogilvy Content Studio và triển lãm “Tận cùng vũ trụ content” chỉ sau một năm đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo tại Ogilvy.

Ogilvy Viet Nam anh 3
Tiên Võ là người phụ nữ quyền lực trong giới sáng tạo Việt.

Người cuối cùng tham gia buổi phỏng vấn trực tuyến là ông Patrick Almaguer, người có nhiều năm nắm giữ vị trí Giám đốc sáng tạo của Ogilvy Việt Nam. Từng làm việc cho các tập đoàn truyền thông lớn như Wieden + Kennedy, TBWA/Chiat/Day, Mullen, Deutsch, Ogilvy… Patrick Almaguer có cơ hội thực chiến tại nhiều thị trường khác nhau từ Los Angeles, Amsterdam, New York đến Brazil và nay là Việt Nam.

Ogilvy Viet Nam anh 4
Ông Patrick Almaguer sẽ tham gia buổi phỏng vấn trực tuyến tại Zing.vn.

Với hơn 14 năm kinh nghiệm, ông đã giành được nhiều giải thưởng sáng tạo uy tín như Cannes, One Show, Clios Emmy nominations, A&AD hay hợp tác với loạt thương hiệu danh tiếng như Nike, Coca-Cola, Taco Bell, Heineken, Nissan, Call of Duty, Playstation...

Chương trình phỏng vấn trực tuyến sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 21/3. Độc giả có thể gửi câu hỏi cho các giám đốc sáng tạo Ogilvy ngay từ bây giờ.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm